ก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์ออกโฆษณา Surface Laptop 2 ตัวใหม่ใช้พรีเซนเตอร์เป็นนาย Mac Book เนื้อหาเน้นเปรียบเทียบกับคุณสมบัติของ Surface Laptop กับ MacBook ของแอปเปิลกันแบบตรง ล่าสุดฝั่งกูเกิลก็ออกโฆษณา Chromebook ของตัวเอง ใช้ Bill Nye นักวิทยาศาสตร์ภูมิศาสตร์มาเป็นพรีเซนเตอร์ แคมเปญน่าสนใจคือ “Switch to Chromebook” หรือเปลี่ยนมาใช้ Chromebook นั่นเอง โฆษณาฝั่งกูเกิลไม่ได้พูดถึงแลปทอปแบรนด์อื่นชัดเท่าโฆษณาไมโครซอฟท์ แต่มีการวางสินค้า Chromebookที่มีความบางเบา ดีไซน์ทันสมัยเทียบกับแลปทอปรุ่นเก่า Nye พูดถึงความกลัวซึ่งเป็นกลไกในสมองมนุษย์ หรือแม้แต่ความกลัวในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่นการเปลี่ยนจากแลปทอปรุ่นเดิมมาเป็น Chromebook และยังโฆษณาด้วยว่า Chromebook มีความเร็ว ใช้เวลาบูตเครื่องแค่ 6 วินาที, ติดตั้งแอนตี้ไวรัสในตัว, แบตเตอรี่ใช้ได้นาน 12 ชั่วโมง ในขณะที่โฆษณาไม่ได้พูดถึงแบรนด์คู่แข่งตรงๆ แต่มีฉากหนึ่งเป็นรถเก่า ป้ายทะเบียนเขียนว่า WNDWS ซึ่งหลายคนคงเข้าใจว่าหมายถึงแบรนด์อะไร ที่มา - 9to5Google Topics: ChromebookGoogleAdvertisement