กองทัพเรือสหรัฐฯ เตรียมเปลี่ยนระบบควบคุมเรือ โดยลดการใช้หน้าจอสัมผัสเป็นการใช้คันบังคับสำหรับการควบคุมกำลังเครื่อง (throttle) หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุ เรือ USS John S. McCain ชนเข้ากับเรือ Alnic MC เมื่อเดือนมีนาคม 2017 โดยการสอบสวนพบว่าสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากความสับสนในการควบคุมเรือด้วยหน้าจอ GUI บนจอสัมผัสระหว่างการควบคุมในโหมดฉุกเฉิน ตัวสถานีควบคุมเรือ (Ship’s Control Console - SCC) มีสองสถานีในเรือที่สามารถโอนสิทธิ์การควบคุมเรือไปมาได้ และเมื่อเรือเข้าสู่โหมดฉุกเฉินก็จะตัดกระบวนการขอสิทธิ์ควบคุมเรือออกไป ทำให้เข้าควบคุมเรือได้โดยตรงทันที แต่ความสับสนเกิดขึ้นเมื่อผู้ควบคุม SCC หลายสถานีพยายามแย่งกันควบคุม สาเหตุอุบัติเหตุมีหลายส่วน ทั้งความชำนาญที่ไม่เพียงพอและเจ้าหน้าที่ส่วนมากพักผ่อนน้อย แต่ส่วนหนึ่งคือเจ้าหน้าที่ประจำ SCC รู้ตัวช้าเกินไปว่าเสียการควบคุมเรือไปแล้ว โดยหากคันเร่งเป็นคันเร่งจริงไม่ใช่ข้อมูลในจอสัมผัส เจ้าหน้าที่จะรู้ตัวเร็วขึ้นว่าไม่สามารถควบคุมเรือได้แล้ว ทางกองทัพเรือสหรัฐฯ กำลังทำสัญญาจัดซื้อคันเร่งใหม่ คาดว่าจะติดตั้งไม่ยากนักและและเริ่มเปลี่ยนสถานีควบคุมตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป ที่มา - The Verge ภาพอุบัติเหตุและสถานีบังคับจากรายงานของ NTSB Topics: SafetyUSAMilitaryUser InterfaceUser Experience