Sephora ประกาศพบการเข้าถึงข้อมูลบนเว็บขายสินค้าออนไลน์ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กระทบลูกค้าใน สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยเบื้องต้นได้ยกเลิกรหัสผ่านและแจ้งลูกค้าให้รีเซ็ตรหัสใหม่แล้ว ทาง Sephora พบการรั่วไหลตั้งแต่สองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยข้อมูลที่รั่วไหลได้แก่ ชื่อต้น, นามสกุล, วันเกิด, เพศ, อีเมล, รหัสผ่านแบบเข้ารหัส, และข้อมูลเกี่ยวกับความพึงพอใจด้านความงาม โดยไม่มีการเข้าถึงข้อมูลบัตรเครดิตแต่อย่างใด เหตุการณ์เกิดขึ้นสองสัปดาห์ก่อน และทาง Sephora ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญอิสระเข้ามาสอบสวนจนยืนยันรายละเอียดได้ จึงแจ้งเตือนลูกค้า อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บ ประกาศจากเซโฟราเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มา - Strait Times Topics: Data BreachSecurity