Snap บริษัทแม่ของแอป Snapchat รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2019 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 48% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 388 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนน้อยลงเป็น 255 ล้านดอลลาร์ จำนวนผู้ใช้งานเป็นประจำทุกวัน (DAUs) เพิ่มขึ้นเป็น 203 ล้านบัญชี เทียบกับไตรมาสแรกของปี 2019 ซึ่งอยู่ที่ 190 ล้านดอลลาร์ และ Snap บอกว่าการเติบโตเกิดขึ้นในทุกภูมิภาค ทั้งอเมริกา ยุโรป และเขตอื่น รวมทั้งเติบโตทั้งผู้ใช้ iOS และ Android จำนวน Snap ที่ถูกสร้างต่อวันเฉลี่ยเพิ่มเป็น 3,500 ล้านครั้ง กลยุทธ์ที่ผ่านมาของ Snapchat ในการเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานและเพิ่มการใช้งานต่อวัน มีทั้งปรับปรุงแอปบน Android, ปรับปรุง Discovery ลงทุนพัฒนาคอนเทนต์เฉพาะบนแพลตฟอร์ม ไปจนถึงการสร้าง Snap Games แพลตฟอร์มสำหรับเล่นเกมแข่งกับเพื่อน ซึ่งยังดึงดูดนักพัฒนาภายนอกเข้ามาด้วย ที่มา: Snap Topics: SnapchatSnapFinancial Report