Bloomberg รายงานว่า Apple กำลังลงทุนทำพอดแคสต์แบบออริจินัล สู้ Spotify ที่ลงทุนพอดคาสต์ไปไม่น้อยเช่นกัน จากข่าวนี้ทำให้หุ้น Spotify ร่วง 3% เม็ดเงินโฆษณาบนพอดคาสต์เพิ่มจึ้น 54% ในปี 2018 โดยมีจำนวน 479 ล้านดอลลาร์ และถ้า Spotify สามารถมีส่วนแบ่งในตลาดนี้ได้ 25% บริษัทก็จะสามารถทำรายได้ 250 ล้านดอลลาร์ต่อปีเลยทีเดียว Apple เองก็พยายามสู้ในตลาดนี้ด้วยเช่นกัน แม้ Apple จะเปิดตัวพอดคาสต์ตั้งแต่ปี 2005 และไม่มีการอัพเดตใหญ่ๆ เลยจนถึงตอนนี้ ซึ่งปัจจุบันบน Apple มีพอดคาสต์ให้ฟัง 7 แสนชิ้นบนแอพพลิเคชั่น Bloomberg ระบุว่า Apple ก็ยังไม่มียุทธศาสตร์ที่ชัดเจน แต่ตอนนี้กำลังคุยกับบริษัทสื่อเพื่อตกลงเรื่องดีลคอนเทนต์กันอยู่ ภาพจาก Shutterstock โดย Monkey Business Images ด้าน Spotify ก็เริ่มรุกหนักในพอดคาสต์มากขึ้น ซึ่งภารกิจในปี 2019 ของ Spotify คือ ทำให้ Spotify เป็นแหล่งฟังพอดคาสต์ที่ดีที่สุดในโลก ประกาศซื้อกิจการ Gimlet Media ผู้ผลิตคอนเทนต์ Podcast ออกแบบเมนู Library ใหม่ แยกแท็บพอดคาสต์ออกมาให้เห็นชัดๆแถมยังได้ดีลกับโปรดักชั่นของ บารัคและมิเชล โอบามา ทำพอดคาสต์แบบเอ็กซคลูซีฟอีกด้วย ที่มา - Market Insider Topics: ApplePodcastSpotify