หลังจากที่ลองนำระบบ AR มาแสดงในผลเสิร์ชไปแล้ว ล่าสุด Google เตรียมจะนำเทคโนโลยีนี้มาควบรวมกับการโฆษณาแล้วโดยเริ่มที่ YouTube ก่อนด้วยฟีเจอร์ AR Beauty Try-On AR Beauty Try-On ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทดลองลิปสติกบนหน้าตัวเองได้เลยผ่านระบบ AR และกล้องหน้า โดย Google ระบุว่าผลิตภัณฑ์นำมาให้ทดลองผ่าน AR Beauty Try-On จะมีความเหมือนผลิตภัณฑ์จริง เบื้องต้นมีแค่แบรนด์ M·A·C ที่เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ ขณะที่ฟีเจอร์นี้ยังเป็นแค่เวอร์ชันอัลฟาและจะถูกนำมาใช้งานกับอินฟลูเอนเซอร์บน Famebit แพลตฟอร์มแบรนด์คอนเทนท์ของ YouTube ภาพจาก Shutterstock จากการทดลองเบื้องต้น YouTube ระบุว่ามีผู้ใช้งานราว 30% เปิดโหมด AR เพื่อทดลองลิปสติกผ่าน YouTube เวอร์ชัน iOS และใช้เวลาในการลองเล่นเฉลี่ย 80 วินาทีขึ้นไป ที่มา - The Keyword Topics: YouTubeAdvertisementAugmented Reality