อย่าไว้ใจคลาวด์, ผู้บริหารสตาร์ตอัพเล่าเหตุการณ์ถูก DigitalOcean ล็อกบัญชี...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 2 มิถุนายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ผู้บริหารด้านไอทีในช่วงหลังนิยมใช้งานคลาวด์แทนที่จะวางเซิร์ฟเวอร์ด้วยตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากความน่าเชื่อถือของระบบที่มักเสถียรกว่าเซิร์ฟเวอร์ที่วางด้วยตัวเอง แต่ล่าสุด Nicolas Beauvais ซีทีโอของบริษัท Raisup.com ก็ออกมาเล่าเหตุการณ์ถูก DigitalOcean ล็อกบัญชีจนเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์, ฐานข้อมูล, และไฟล์สำรองไม่ได้

    Nicolas ระบุว่าบริษัทของเขามีสคริปต์ที่เข้าไปประมวลผลไฟล์บน DO Spaces ประมาณห้าแสนไฟล์ โดยใช้เซิร์ฟเวอร์ Droplet ประมาณสิบเครื่อง และระบบของ DigitalOcean คิดว่าเป็นการใช้งานเพื่อมุ่งร้าย และล็อกบัญชีของ Raisup ทันทีโดยแจ้งให้ชี้แจงว่าใช้งานอะไร

    หลังจากทาง Raisup ชี้แจงเหตุผลไป ทาง DigitalOcean ปลดล็อกบัญชีใน 12 ชั่วโมงต่อมา แต่หลังจากนั้นอีกแค่ 4 ชั่วโมงบัญชีก็ถูกล็อกไปอีกครั้ง และครั้งนี้บัญชีล็อกกว่า 30 ชั่วโมงโดยยังไม่ได้ปลดล็อก จึงออกมาทวีตเพื่อแจ้ง Moisey Uretsky ผู้ร่วมก่อตั้ง DigitalOCean

    Moisey กลับมาตอบว่าได้คืนบัญชีให้แล้ว พร้อมกับยืนยันว่าข้อมูลไม่ได้ถูกลบและเขาจะตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นจึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

    ที่มา - @w3Nicolas, TheRegister

    [​IMG]

    Topics: DigitalOcean
     

แบ่งปันหน้านี้