ผู้บริหารด้านไอทีในช่วงหลังนิยมใช้งานคลาวด์แทนที่จะวางเซิร์ฟเวอร์ด้วยตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากความน่าเชื่อถือของระบบที่มักเสถียรกว่าเซิร์ฟเวอร์ที่วางด้วยตัวเอง แต่ล่าสุด Nicolas Beauvais ซีทีโอของบริษัท Raisup.com ก็ออกมาเล่าเหตุการณ์ถูก DigitalOcean ล็อกบัญชีจนเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์, ฐานข้อมูล, และไฟล์สำรองไม่ได้ Nicolas ระบุว่าบริษัทของเขามีสคริปต์ที่เข้าไปประมวลผลไฟล์บน DO Spaces ประมาณห้าแสนไฟล์ โดยใช้เซิร์ฟเวอร์ Droplet ประมาณสิบเครื่อง และระบบของ DigitalOcean คิดว่าเป็นการใช้งานเพื่อมุ่งร้าย และล็อกบัญชีของ Raisup ทันทีโดยแจ้งให้ชี้แจงว่าใช้งานอะไร หลังจากทาง Raisup ชี้แจงเหตุผลไป ทาง DigitalOcean ปลดล็อกบัญชีใน 12 ชั่วโมงต่อมา แต่หลังจากนั้นอีกแค่ 4 ชั่วโมงบัญชีก็ถูกล็อกไปอีกครั้ง และครั้งนี้บัญชีล็อกกว่า 30 ชั่วโมงโดยยังไม่ได้ปลดล็อก จึงออกมาทวีตเพื่อแจ้ง Moisey Uretsky ผู้ร่วมก่อตั้ง DigitalOCean Moisey กลับมาตอบว่าได้คืนบัญชีให้แล้ว พร้อมกับยืนยันว่าข้อมูลไม่ได้ถูกลบและเขาจะตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นจึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ที่มา - @w3Nicolas, TheRegister Topics: DigitalOcean