BOT ประกาศเปิดรายงานแบงค์ล่มรายธนาคาร เริ่มเดือนสิงหาคมนี้, KTB ตอบรับจะแก้ปัญหาโดยเร็ว

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 29 พฤษภาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    วันนี้ธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศผ่านทวิตเตอร์ @bankofthailand ระบุว่าทางธนาคารแห่งประเทศไทยกำลังจะเปิดเผยข้อมูลระบบขัดข้องรายธนาคารบนเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทยภายในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อให้ประชาชนมีข้อมูลในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ

    นอกจากรายงานที่กำลังจะออกมา นายรณดล นุ่นนนท์ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพทางการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทยยังระบุว่าได้สั่งการให้ธนาคารกรุงไทยเร่งแก้ไขปัญหาที่ขัดข้องต่อเนื่อง ซึ่งทางธนาคารตอบรับว่าจะแก้ปัญหาโดยเร็ว

    ก่อนหน้านี้ธนาคารกรุงไทยเคยประกาศว่ากำลังเร่งเริ่มประสิทธิภาพแอป NEXT เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่ล่มเป็นช่วงๆ ติดต่อกันสองวันเต็ม

    การรายงานเหตุขัดข้องของธนาคารต่อสาธารณะเป็น 1 ใน 3 ข้อเรียกร้องของผมต่อธนาคารแห่งประเทศไทย อีกสองข้อคือการกำหนดแนวทางการประกาศแจ้งเตือนของธนาคาร, และให้ธนาคารสร้างช่องทางเปิดเผยสถานะบริการปัจจุบัน

    ที่มา - @bankofthailand

    [​IMG]


    นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ #แบงก์ชาติ เปิดเผยว่า ตามที่ระบบ #mobilebanking ของกรุงไทยขัดข้องต่อเนื่อง ส่งผลต่อผู้ใช้บริการ จากนี้จะมีการเผยแพร่สถิติระบบขัดข้องรายสถาบันการเงิน (Downtime) จะเริ่มเผยแพร่ทาง BOT website ส.ค.62 เพื่อให้ประชาชนมีข้อมูลเลือกใช้บริการของสถาบันการเงิน pic.twitter.com/FVIi4i1el6

    — Bank of Thailand (@bankofthailand) May 29, 2019
    Topics: Bank of Thailand
     

แบ่งปันหน้านี้