วันนี้ธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศผ่านทวิตเตอร์ @bankofthailand ระบุว่าทางธนาคารแห่งประเทศไทยกำลังจะเปิดเผยข้อมูลระบบขัดข้องรายธนาคารบนเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทยภายในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อให้ประชาชนมีข้อมูลในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ นอกจากรายงานที่กำลังจะออกมา นายรณดล นุ่นนนท์ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพทางการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทยยังระบุว่าได้สั่งการให้ธนาคารกรุงไทยเร่งแก้ไขปัญหาที่ขัดข้องต่อเนื่อง ซึ่งทางธนาคารตอบรับว่าจะแก้ปัญหาโดยเร็ว ก่อนหน้านี้ธนาคารกรุงไทยเคยประกาศว่ากำลังเร่งเริ่มประสิทธิภาพแอป NEXT เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่ล่มเป็นช่วงๆ ติดต่อกันสองวันเต็ม การรายงานเหตุขัดข้องของธนาคารต่อสาธารณะเป็น 1 ใน 3 ข้อเรียกร้องของผมต่อธนาคารแห่งประเทศไทย อีกสองข้อคือการกำหนดแนวทางการประกาศแจ้งเตือนของธนาคาร, และให้ธนาคารสร้างช่องทางเปิดเผยสถานะบริการปัจจุบัน ที่มา - @bankofthailand นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ #แบงก์ชาติ เปิดเผยว่า ตามที่ระบบ #mobilebanking ของกรุงไทยขัดข้องต่อเนื่อง ส่งผลต่อผู้ใช้บริการ จากนี้จะมีการเผยแพร่สถิติระบบขัดข้องรายสถาบันการเงิน (Downtime) จะเริ่มเผยแพร่ทาง BOT website ส.ค.62 เพื่อให้ประชาชนมีข้อมูลเลือกใช้บริการของสถาบันการเงิน pic.twitter.com/FVIi4i1el6 — Bank of Thailand (@bankofthailand) May 29, 2019 Topics: Bank of Thailand