Spotify รายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2019 ระบุว่าจำนวนผู้ใช้แบบเสียเงิน (premium) เพิ่มขึ้นแตะระดับ 100 ล้านคนเป็นครั้งแรก ขณะที่ผู้ใช้รวมอยู่ที่ 217 ล้านคน แต่ผลประกอบการยังขาดทุน 47 ล้านยูโร ผู้ใช้แบบเสียเงิน 100 ล้านคนของ Spotify สร้างรายได้ถึง 1,385 ล้านยูโร หรือเกือบห้าหมื่นล้านบาท ขณะที่ผู้ใช้แบบฟังโฆษณาสร้างรายได้เพียง 126 ล้านยูโร หรือ 4,500 ล้านบาทเท่านั้น แถมรายได้โฆษณายังตกลงอย่างไตรมาสก่อนหน้านี้ถึง 28% ยอดผู้ใช้เสียเงินเพิ่มขึ้น โดยอัตราการสมัครแบบครอบครัวหรือบัญชีนักเรียนยังมีอัตราสูง ทาง Spotify ยังคาดว่าปีนี้ทั้งปีบริษัทจะขาดทุนต่อไป ยอดรวม 180-340 ล้านยูโรหรือสูงสุดกว่าหมื่นล้านบาท ขณะที่ยอดผู้ใช้จะอยู่ในช่วง 245-265 ล้านคน และยอดผู้ใช้พรีเมียมอยู่ที่ 117-127 ล้านคน ที่มา - Spotify Topics: SpotifyFinancial Report