ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @first_kanin แจ้งปัญหาว่ามีอีเมลแจ้งว่าเข้าใช้งานแอปทั้งที่ไม่ได้เข้า สร้างความตกใจให้ผู้ใช้ ล่าสุดทางธนาคารกรุงไทยระบุว่าเป็นการ "ทดสอบระบบของธนาคาร" ไม่มีข้อมูลว่าลูกค้าที่ได้รับอีเมลจากการทดสอบนี้จำนวนเท่าใด อย่างไรก็ดี การแจ้งเตือนการใช้งานผ่านอีเมลเป็นมาตรการช่วยรักษาความปลอดภัยพื้นฐาน หากใครได้รับอีเมลแจ้งโดยที่ไม่ได้ใช้งานก็ควรโทรสอบถามธนาคารเพื่อยืนยันการใช้งานอีกครั้ง ที่มา - @Krungthai_Care กรณีที่ลูกค้าได้รับแจ้งe-mail ธนาคารขอเรียนว่า ไม่ใช่e-mail หลอกลวงแต่เกิดจากการทดสอบระบบของธนาคาร ส่งผลให้ลูกค้าบางส่วนได้รับe-mail ดังกล่าว ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ — Krungthai_Care (@Krungthai_Care) April 24, 2019 Topics: KTBBanking