ธนาคาร TSB ในอังกฤษ (ที่เคยอัพเกรดระบบไอทีจนล่มยาวเมื่อปีที่แล้ว) วันนี้กลับมาดึงลูกค้ากลับ ด้วยการประกาศรับประกันคืนเงินให้ลูกค้าในกรณีที่ลูกค้าถูกหลอกลวง แม้จะไม่ได้เป็นความผิดของธนาคารโดยตรงก็ตามที โดยเรียกโครงการว่าการรับประกันการฉ้อโกง (fraud refund guarantee) กลุ่มธนาคารสหราชอาณาจักร UK Finance รายงานว่าปีที่แล้วมีการฉ้อโกงลูกค้าธนาคารมูลค่ารวมถึง 354 ล้านปอนด์ แต่ธนาคารยอมชดเชยให้เพียง 83 ล้านปอนด์เท่านั้น ขณะที่ TSB เองระบุว่าชาวอังกฤษ 1 ใน 4 ได้รับผลกระทบจากการฉ้อโกงออนไลน์ และยอดความเสียหายรวมสูงถึง 1.2 พันล้านปอนด์ ภายใต้การรับประกันนี้ ลูกค้าต้องเปิดเผยข้อมูลการฉ้อโกงให้ธนาคาร และธนาคารจะเป็นผู้สอบสวนการฉ้อโกงต่อไป และธนาคารจะชี้แจงว่าลูกค้าพลาดตรงไหนจึงถูกฉ้อโกง ขณะเดียวกันธนาคารก็เตือนว่าหากพบว่าลูกค้าพยายามหลอกธนาคารก็จะไม่คืนเงิน รวมถึงจะไม่คืนเงินลูกค้าที่ไม่ใส่ใจต่อคำเตือนความปลอดภัยซ้ำๆ Richard Meddings ซีอีโอรักษาการของ TSB ระบุว่าการที่ธนาคารรับความเสียหายดำเนินคดีเอง เป็นการส่งข้อความถึงผู้ร้ายด้วยว่าธนาคารจะเอาเรื่องโจรเหล่านี้ถึงที่สุด ที่มา - The Register, BBC Topics: United KingdomBanking