Facebook ร่วมกับ Telegraph นสพ. อังกฤษ ทำซีรีส์พยายามลบล้างภาพแย่ของ Facebook

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 4 เมษายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Facebook ที่ผ่านมามีแต่ข่าวไม่ดีอันส่งผลให้ภาพลักษณ์ Facebook ดูแย่ ทั้งข่าวปลอม ข้อมูลหลุด เนื้อหาอันตราย คลิปก่อการร้าย ทำให้การจะใช้งาน Facebook ด้วยความรู้สึกดีๆ ต่อไปนั้นเป็นเรื่องยาก

    เว็บไซต์ Business Insider รายงานว่า Facebook ร่วมมือกับหนังสือพิมพ์เก่าแก่ของอังกฤษ Telegraph จัดทำบทความซีรีส์ "การเป็นมนุษย์ในยุคข้อมูลข่าวสาร" ตีพิมพ์ใน Telegraph พร้อมขึ้นข้อความกำกับว่า brought to you by Facebook

    เมื่อเข้าไปดูที่เว็บไซต์จะพบบทความต่างๆ เช่น การทำให้ Facebook ปลอดภัยสำหรับทุกคน, วิธีจัดการกับการคุกคามออนไลน์ เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นความพยายามเผยแพร่การทำงานเพื่อจัดการปัญหาของ Facebook และด้านดีที่ Facebook จะมอบให้ผู้ใช้

    [​IMG]

    และอาจเป็นเรื่องตลกร้ายเมื่อบทความเรื่องวิธีที่ Facebook รับมือกับเนื้อหาก่อการร้าย ตีพิมพ์ในเว็บไซต์วันที่ 13 มีนาคม สองวันถัดมาก็เกิดเหตุการณ์กราดยิงที่นิวซีแลนด์ ที่คนร้ายถ่ายคลิปไลฟ์การกระทำของตัวเองลง Facebook ผลที่ตามมาคือ มีคนบันทึกปรับแต่งคลิปและอัพโหลดใหม่จำนวนมากจน Facebook และ YouTube ก็จัดการแทบไม่ไหว

    การที่บริษัทจ่ายค่าโฆษณาให้หนังสือพิมพ์เพื่อตีพิมพ์บทความสร้างภาพลักษณ์เริ่มมีให้เห็นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน ทั้งที่วิธีนี้อาจดูล้าสมัย แต่มันก็สามารถกลับมาสร้างรายได้ให้หนังสือพิมพ์อีกครั้ง

    ที่มา - Business Insider

    Topics: FacebookUKNews
     

แบ่งปันหน้านี้