แอปเปิลออกหนังโฆษณาตัวใหม่ความยาว 3 นาที ชื่อเรื่อง Apple at Work ตอน The Underdogs โดยนำเสนอว่าอุปกรณ์ของแอปเปิลไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Apple Watch และ Mac เข้ามาช่วยในโลกการทำงานได้อย่างไร เนื้อเรื่องโฆษณาพูดถึงทีมงานในบริษัทหนึ่ง ที่มีไอเดียเปลี่ยนกล่องใส่พิซซ่าเป็นรูปวงกลม และต้องทำต้นแบบไปนำเสนอให้เสร็จในสองวัน ตลอดการเล่าเรื่องมีการสอดแทรกสินค้าแอปเปิลในช่วงต่าง ๆ ที่ให้เห็นว่าคุณสมบัติบางอย่างก็เกี่ยวข้องกับชีวิตการทำงานได้ อาทิ การส่งไฟล์ผ่าน AirDrop การเรียกใช้ Excel เพื่อคุยกับฝ่ายการเงินที่ใช้พีซี เป็นต้น ถือเป็นโฆษณาที่แตกต่างจากโฆษณาแอปเปิลที่ผ่านมา ซึ่งมักเน้นการใช้งานสำหรับลูกค้าทั่วไป แต่ครั้งนี้เปลี่ยนเน้นตลาดองค์กรแทน ที่มา: Phone Arena Topics: AppleAdvertising