BuzzFeed มีบทสัมภาษณ์ Christine Moon ผู้บริหาร Dropbox ที่ดูแลด้านการเชื่อมประสานบริการของ Dropbox บนสมาร์ทโฟนค่ายต่างๆ ก่อนหน้านี้ Dropbox จับมือกับ Samsung, HTC และพาร์ทเนอร์รายล่าสุดคือ Sony ยุทธศาสตร์ของ Dropbox คือการขยายฐานผู้ใช้งานฟรีให้มากที่สุด และแปรเปลี่ยนผู้ใช้เหล่านี้มาเป็นผู้ใช้แบบเสียเงิน วิธีหนึ่งในการเร่งขยายฐานผู้ใช้คือจับมือกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ซึ่งลูกค้าใหม่ๆ ของ Dropbox มาจากตลาดนอกสหรัฐอเมริกาที่ใช้ Android กันเยอะ การจับมือกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ๆ จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับ Dropbox การทำงานของ Dropbox ไม่ใช่แค่พรีโหลดแอพบนสมาร์ทโฟน แต่พยายามเชื่อมฟีเจอร์เข้าด้วยกัน เช่น แอพ Samsung Gallery สามารถสั่งอัพรูปขึ้น Dropbox ได้โดยตรง Dropbox ไม่อยากให้คนมองว่าเป็นแอพขยะที่ติดมากับเครื่อง จึงพยายามสร้างคุณค่าของตัวเองให้มากขึ้น Dropbox ยังไม่สามารถเซ็นสัญญาข้อตกลงกับ LG ได้ และผู้ผลิตมือถือจีนรายใหม่ๆ ที่กำลังเริ่มมาแรง มักมีแนวโน้มจะผูกกับบริการออนไลน์ของจีนมากกว่า ที่มา - BuzzFeed Dropbox, Smartphone, Cloud Storage