McDonald's เข้าซื้อกิจการ Dynamic Yield ผู้พัฒนาเครื่องมือทำ Personalized สำหรับลูกค้า

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 26 มีนาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    แมคโดนัลด์ประกาศเข้าซื้อกิจการ Dynamic Yield บริษัทผู้พัฒนาเครื่องมือสำหรับการตลาดออนไลน์ ให้สามารถปรับแต่งข้อมูลสำหรับลูกค้าแต่ละคน (Personalized) ของอิสราเอล โดยไม่มีการเปิดเผยมูลค่าดีลแบบทางการ แต่คาดว่าอยู่ราว 300 ล้านดอลลาร์ ทำให้กลายเป็นดีลซื้อกิจการที่ใหญ่ที่สุดของแมคโดนัลด์ในรอบ 20 ปี

    โดยแมคโดนัลด์บอกว่าจะนำเทคโนโลยีของ Dynamic Yield มาใช้สำหรับการปรับปรุงเมนูสำหรับลูกค้าที่ขับรถเข้ามาสั่งอาหาร (ไดรฟ์ทรู) โดยให้ข้อเสนอที่เหมาะกับสภาพอากาศ ความหนาแน่นของลูกค้าในร้าน ตลอดจนเมนูที่อยู่ในเทรนด์ จากนั้นเตรียมนำมาใช้กับส่วนอื่นภายในร้านต่อไป

    Dynamic Yield จะยังคงเป็นบริษัทแยกทำงานอิสระต่อไป เพื่อให้สามารถบริการลูกค้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน (อิเกียเป็นหนึ่งในลูกค้า) ตลอดจนลูกค้าใหม่ในอนาคต บริษัทก่อตั้งเมื่อ 7 ปีก่อน ได้รับการเพิ่มทุนมาแล้วรวม 83.3 ล้านดอลลาร์ มีนักลงทุนอาทิ Innovation Endeavors, Bessemer Venture Partners, Naver (เจ้าของ LINE), Baidu และ The New York Times

    ที่มา: Reuters และ TechCrunch

    [​IMG]

    Topics: McDonaldsAcquisitionDigital Marketing
     

แบ่งปันหน้านี้