Blizzard เผยระบบ endorsement ของ Overwatch ลดพฤติกรรมแย่ๆ ของผู้เล่นลงได้ 40%

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 25 มีนาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Toxic หรือ พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้เล่นคือปัญหาที่อยู่คู่กับเกมออนไลน์มาอย่างช้านาน ผู้พัฒนาเกมต่างค้นหาวิธีที่จะมาจัดการปัญหานี้มาโดยตลอด

    และดูเหมือนว่า Blizzard อาจจะค้นพบสิ่งที่มาตอบโจทย์นี้ได้แล้ว เมื่อ Natasha Miller นักพัฒนาและนักวิจัยของ Blizzard ได้กล่าวในงานเสวนาของ Game Developers Conference ว่า พฤติกรรม toxic ในเกม Overawatch ลดลงถึง 40% เมื่อพวกเขาเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในเกมอย่างระบบ endorsement และ Looking For Group เมื่อปีที่ผ่านมา

    ระบบ endorsement ของ Overwatch จะให้ผู้เล่นสามารถ “ชื่นชม” ผู้เล่นคนอื่นหลังจากจบเกมได้ในหัวข้ออย่างการมีน้ำใจนักกีฬา การเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ดี และ การเปิดจังหวะการเล่นภายในเกมที่ยอดเยี่ยม ซึ่งคะแนน endorsement นี้จะถูกเก็บสะสมไปเรื่อยๆ (และอาจลดลงได้หากไม่ได้รับคำชื่นชมเพิ่ม) และเมื่อถึงจุดหนึ่งจะได้รับรางวัลเป็น loot box ส่วน ระบบ Looking For Group คือการให้ผู้เล่นค้นหาเพื่อนร่วมทีมได้โดยใช้เกณฑ์ต่างๆ เช่น คะแนน endorsement ฮีโร่ที่เล่น หรือ สไตล์การสื่อสาร

    Miller กล่าวเสริมว่า ระบบที่คิดค้นมานี้เกิดมาจากการให้รางวัลในชุมชนแบบออฟไลน์และออนไลน์ที่แตกต่างกัน ในชีวิตจริง หากคนทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างต่อเนื่องหรือทำงานไม่เต็มที่ พวกเขาจะไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งและได้แต่นั่งดูคนอื่นได้รับเงินเดือนที่เพิ่มขึ้น แต่ในโลกออนไลน์ มันแทบจะไม่มีผลที่จะตามมาสำหรับผู้เล่นที่ทำพฤติกรรมแย่และการให้รางวัลสำหรับคนที่ทำตัวดี

    นอกจากนี้ อีกหนึ่งเป้าหมายของระบบนี้คือการให้ผู้เล่นได้มีโอกาสแก้ตัวแม้จะเคยถูกลงโทษเพราะทำพฤติกรรมที่ไม่ดี เพราะคะแนน endorsement สามารถเพิ่มขึ้นและลดลงได้ตลอดเวลา

    [​IMG]

    ที่มา: Kotaku

    Topics: OverwatchBlizzard
     

แบ่งปันหน้านี้