JD.com ไตรมาส 3/2018 รายได้โต 25%, ยังคงกลยุทธ์ Retail as a Service

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 19 พฤศจิกายน 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    JD.com อีคอมเมิร์ซรายใหญ่เบอร์สองของจีน รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2018 มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 25.1% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน เป็น 15,254 ล้านดอลลาร์ เฉพาะรายได้จากบริการเป็น 1,583 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 49.4% และมีกำไรสุทธิ 437 ล้านดอลลาร์

    ซีอีโอ Richard Liu กล่าวว่าบริษัทยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสนี้ และยังคงยึดกลยุทธ์ความสะดวกของลูกค้า, ขายสินค้าของแท้มีคุณภาพ และร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในรูปแบบ Retail as a Service เพื่อให้พาร์ทเนอร์มาใช้โครงสร้างพื้นฐานของ JD นั่นเอง

    JD.com มีคลังสินค้าอยู่มากกว่า 550 แห่งในจีน คิดเป็นพื้นที่กว่า 11.9 ล้านตารางเมตร มีร้านค้าใน marketplace มากกว่า 2 แสนราย อย่างไรก็ตามเนื่องจากกำไรสุทธิของ JD ที่น้อย บริษัทจึงมีแผนจะแยกกลุ่มธุรกิจจัดส่งสินค้าออกไปจากตัว JD ที่ตอนนี้ถือเป็นต้นทุนหลัก ซึ่งน่าจะทำให้ผลประกอบการส่วนของบริษัทหลักดีขึ้น

    ที่มา: JD.com และ Reuters

    [​IMG]

    [​IMG]

    Topics: JD.comFinancial Report
     
  2. numbuay

    numbuay Member

แบ่งปันหน้านี้