มีผู้ใช้ Apple ID บางส่วนประสบปัญหาบัญชีถูกล็อก และบังคับเปลี่ยนรหัสใหม่โดยไม่มีสาเหตุ ปกติแล้ว ระบบนี้จะทำงานเมื่อมีปัจจัยที่ส่งผลต่อความปลอดภัยของบัญชี เช่น มีคนพยายามล็อกอินเข้าไปยังบัญชีโดยใช้รหัสที่ผิดเป็นจำนวนหลายๆ ครั้ง เมื่อบัญชีถูกล็อกแล้ว ผู้ใช้ต้องใส่รหัสหรือเปลี่ยนรหัสใหม่ หากไม่ทำจะไม่สามารถใช้งาน iMessage, iCloud และ Apple Music ได้ เหตุการณ์ครั้งนี้มีการคาดเดาไว้หลายสาเหตุ เช่น อาจมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีพยายามแฮ็กเข้ามาในระบบ (บางคนได้รับข้อความการล็อกอินแอปเปิลไอดีจากอุปกรณ์ใหม่) หรืออาจเป็นแค่บั๊กของแอปเปิลก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการชี้แจงใดๆ จากแอปเปิลเพื่ออธิบายเหตุการณ์ดังกล่าว ที่มา: 9to5Mac Topics: AppleSecurity