Blizzard ตอบเสียงวิจารณ์เกม Diablo Immortal บอกการลงมือถือเป็นการขยายตลาด

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 5 พฤศจิกายน 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    หลังจาก Blizzard เปิดตัว Diablo Immortal บนมือถือ และได้รับเสียงวิจารณ์เชิงลบจากแฟนๆ อย่างมาก

    เว็บไซต์ Gamespot มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารของ Blizzard สองคนคือ Wyatt Cheng (principal game designer) และ Joe Hsu (senior game producer) ซึ่งถือโอกาสชี้แจงและตอบคำถามแฟนๆ ดังนี้

    • Diablo มีตัวตนบนพีซีและคอนโซลอยู่แล้ว จึงได้เวลาขยายไปยังตลาดเกมมือถือ ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังเติบโต อีกทั้งเป็นการลอง Diablo ในฟอร์แมตใหม่ๆ จับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ
    • Blizzard มีความร่วมมือกับ NetEase มานานกว่า 10 ปีแล้ว ในการนำเกมไปบุกตลาดจีน
    • เนื้อเรื่องจับเอาเหตุการณ์ช่วง 20 ปีระหว่าง Diablo II, Lord of Destruction และ Diablo III เพราะเป็นช่วงที่มีเนื้อหาให้เล่า แต่ยังไม่เคยถูกเล่าออกมาผ่านเกมในซีรีส์ โดย Blizzard เทียบกับภาพยนตร์ Star Wars: Rogue One ที่ดูแยกภาคเดียวก็ได้ หรือจะโยงเรื่องกับภาคอื่นๆ ก็ได้
    • ทีมงานได้ยินเสียงวิจารณ์จากแฟนๆ และเข้าใจเสียงวิจารณ์เหล่านี้ แต่ก็อยากให้มีโอกาสได้ลองเล่นเกมจริงๆ ก่อนเพราะทีมงานมั่นใจในผลงานภาคนี้มาก
    • Blizzard ยังไม่เปิดเผยเรื่องโมเดลธุรกิจของ Diablo Immortal ว่าจะเป็นอย่างไร บอกแค่ว่าอยากพัฒนาตัวเกมหลักให้เสร็จก่อน
    • ประเด็นว่า Diablo Immortal เป็นการเปลี่ยนสกินเกม Crusaders of Light ของ NetEase คำตอบคือทั้ง Blizzard และ NetEase ต่างมีทีมอาร์ตของตัวเอง และทำงานร่วมกันทั้งสองฝ่ายเพราะเป็นโครงการร่วมกัน

    ที่มา - Gamespot

    [​IMG]

    Topics: DiabloGamesBlizzard
     

แบ่งปันหน้านี้