หลังจาก Blizzard เปิดตัว Diablo Immortal บนมือถือ และได้รับเสียงวิจารณ์เชิงลบจากแฟนๆ อย่างมาก เว็บไซต์ Gamespot มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารของ Blizzard สองคนคือ Wyatt Cheng (principal game designer) และ Joe Hsu (senior game producer) ซึ่งถือโอกาสชี้แจงและตอบคำถามแฟนๆ ดังนี้ Diablo มีตัวตนบนพีซีและคอนโซลอยู่แล้ว จึงได้เวลาขยายไปยังตลาดเกมมือถือ ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังเติบโต อีกทั้งเป็นการลอง Diablo ในฟอร์แมตใหม่ๆ จับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ Blizzard มีความร่วมมือกับ NetEase มานานกว่า 10 ปีแล้ว ในการนำเกมไปบุกตลาดจีน เนื้อเรื่องจับเอาเหตุการณ์ช่วง 20 ปีระหว่าง Diablo II, Lord of Destruction และ Diablo III เพราะเป็นช่วงที่มีเนื้อหาให้เล่า แต่ยังไม่เคยถูกเล่าออกมาผ่านเกมในซีรีส์ โดย Blizzard เทียบกับภาพยนตร์ Star Wars: Rogue One ที่ดูแยกภาคเดียวก็ได้ หรือจะโยงเรื่องกับภาคอื่นๆ ก็ได้ ทีมงานได้ยินเสียงวิจารณ์จากแฟนๆ และเข้าใจเสียงวิจารณ์เหล่านี้ แต่ก็อยากให้มีโอกาสได้ลองเล่นเกมจริงๆ ก่อนเพราะทีมงานมั่นใจในผลงานภาคนี้มาก Blizzard ยังไม่เปิดเผยเรื่องโมเดลธุรกิจของ Diablo Immortal ว่าจะเป็นอย่างไร บอกแค่ว่าอยากพัฒนาตัวเกมหลักให้เสร็จก่อน ประเด็นว่า Diablo Immortal เป็นการเปลี่ยนสกินเกม Crusaders of Light ของ NetEase คำตอบคือทั้ง Blizzard และ NetEase ต่างมีทีมอาร์ตของตัวเอง และทำงานร่วมกันทั้งสองฝ่ายเพราะเป็นโครงการร่วมกัน ที่มา - Gamespot Topics: DiabloGamesBlizzard