Adobe ตัดสินใจปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในประเทศจีนลงภายในปีนี้ พร้อมปลดพนักงานออกกว่า 400 ตำแหน่ง Adobe ไม่ได้เปิดเผยถึงเหตุผลเบื้องหลังการตัดสินใจในครั้งนี้ แต่สื่อตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นผลมาจากนโยบายของทางการจีนที่ไม่ค่อยเป็นมิตรกับบริษัทไอทีจากต่างชาตินักในระยะนี้ (ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยของข้อมูล) แม้จะปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ลงไป แต่ Adobe จะยังคงเก็บสำนักงานขาย 6 แห่งในจีน, ฮ่องกง และไต้หวัน ไว้ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคนี้ตามปกติ ที่มา - The Next Web Adobe, Research, China