Rick Osterloh ประธานโมโตโรลาให้สัมภาษณ์กับ Re/code โดยมีประเด็นสำคัญคือเขามองว่ามือถือตลาดบนราคา 600-700 ดอลลาร์เริ่มไม่มีที่ยืนในตลาด เพราะลูกค้าเริ่มมองว่าไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงขนาดนั้นอีกแล้ว เหตุผลนี้ทำให้โมโตโรลาหันมาเล่นตลาดมือถือราคาถูกลง และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับ Moto G ในหลายๆ ประเทศ เช่น บราซิล อินเดีย หรือแม้แต่ประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหราชอาณาจักร โมโตโรลายังพยายามขยายตัวเองไปยังธุรกิจใหม่ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ใช้ควบคู่กับสมาร์ทโฟน เช่น Moto 360 หรือ หูฟังบลูทูธ Moto Hint ที่มา - Re/code Motorola, Mobile, IT Industry