เผยรัฐบาลจีนลงมาควบคุมวิดีโอเกมมากขึ้น จำกัดเวลาเล่นของเยาวชน, ตรวจเนื้อหาในเกม

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 4 กันยายน 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    The Wall Street Journal รายงานข้อมูลน่าสนใจของอุตสาหกรรมวิดีโอเกมในประเทศจีน ว่ารัฐบาลได้ลงมาควบคุมธุรกิจนี้เข้มข้นมากขึ้น โดยไม่มีวิดีโอเกมใหม่ที่ผ่านการอนุมัติให้จัดจำหน่ายได้เลย นับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

    โดยข้อกังวลของรัฐบาลจีนมีสองประเด็นหลัก คือเนื้อหาความรุนแรงในเกม และระยะเวลาการเล่นเกมต่อวันในกลุ่มเด็กเยาวชน ซึ่งหน่วยงานที่ถูกมอบหมายให้เข้ามากำกับดูแลเรื่องนี้คือกระทรวงศึกษาธิการของจีน เป้าหมายคือ ควบคุมจำนวนเกมที่เปิดให้บริการในประเทศ, จัดระบบควบคุมอายุผู้เล่นเกม ตลอดจนจำกัดระยะเวลาในการเล่นเกม

    ข่าวนี้ส่งผลกระทบหนักต่อ Tencent บริษัทอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ของจีน เนื่องจากรายได้หลักของบริษัทมาจากธุรกิจเกม ไตรมาสที่ผ่านมากำไรลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี มูลค่ากิจการลดลงกว่า 5 ล้านล้านบาท

    เรื่องนี้ถือเป็นประเด็นใหญ่ต่ออุตสาหกรรมเกม เพราะจีนเป็นตลาดเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก คาดการณ์ว่าปีนี้ผู้เล่นเกมจะมีถึง 620 ล้านคน มีการใช้จ่ายเกี่ยวกับเกมราว 37,900 ล้านดอลลาร์ ส่วนใหญ่มาจากเกมประเภทเล่นฟรีแต่ต้องเสียเงินซื้อไอเท็มเพิ่ม ซึ่งเกมเหล่านี้ต้องอาศัยการทำให้ผู้เล่นติด หากมีการลงมาควบคุมก็อาจทำให้พฤติกรรมผู้เล่นเปลี่ยนไป

    ที่มา: WSJ

    [​IMG]

    Topics: ChinaGames
     

แบ่งปันหน้านี้