WhatsApp เปิดตัว Business API ให้แบรนด์ใช้งาน ตอบแชท-แจ้งเตือนผู้ใช้ได้

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 2 สิงหาคม 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ยุคสมัยที่แอพแชทครองเมือง เราเห็นแอพแชทหลายตัวเปิดช่องทางให้ธุรกิจสามารถคุยกับผู้ใช้ผ่านแชทโดยตรง เช่น LINE@ หรือสารพัดบริการของ WeChat แต่แอพแชทยอดนิยมที่ยังขยับตัวช้าในเรื่องนี้คือ WhatsApp

    ล่าสุด WhatsApp ประกาศเปิด Business API ให้ใช้งานแล้ว ฟีเจอร์มีดังนี้

    • ส่งแชทหาผู้ใช้ เพื่อเป็นฝ่ายเริ่มการสนทนาได้
    • ส่ง notification ไปหาผู้ใช้ได้ เช่น แจ้งเตือนว่าส่งสินค้าแล้ว เตือนว่ามีนัดหมายกัน เงื่อนไขคือห้ามใช้การแจ้งเตือนเพื่อโปรโมทสินค้า
    • ใช้ API เพื่อตอบแชทจากผู้ใช้ที่ส่งคำถามมายังแบรนด์ได้ โดย WhatsApp จะไม่คิดเงินค่าใช้งานหากตอบภายใน 24 ชม. แรกหลังได้รับแชทจากผู้ใช้ แต่ถ้าตอบหลังจากนั้นจะคิดเงิน

    ตอนนี้ WhatsApp Business API เปิดให้พาร์ทเนอร์บางรายทดสอบแล้ว และจะขยายไปยังธุรกิจอื่นๆ ในระยะต่อไป

    ที่มา - Facebook

    [​IMG]

    Topics: WhatsAppInstant Messenger
     

แบ่งปันหน้านี้