เมื่อพูดถึงแบรนด์ Roku คนไทยอาจไม่ค่อยคุ้นเคยมากนัก แต่จริงๆ แล้ว Roku เป็นแชมป์ขายกล่องวิดีโอสตรีมมิ่งในสหรัฐอเมริกามายาวนาน ยอดขายเหนือกว่าคู่แข่งทุกราย รวมถึง Apple TV ด้วย ล่าสุด Roku ออกมาประกาศความสำเร็จกับยอดขายรวม 10 ล้านกล่องเฉพาะในสหรัฐ และเผยสถิติการรับชมรวมต่อสัปดาห์ที่เหนือกว่าคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น (อ้างจากข้อมูลของ NPD) Roku มีระยะเวลาชมวิดีโอรวม 37 ล้านชั่วโมง/สัปดาห์ Apple TV 15 ล้านชั่วโมง/สัปดาห์ Chromecast 12 ล้านชั่วโมง/สัปดาห์ Amazon Fire TV 6 ล้านชั่วโมง/สัปดาห์ ที่มา - Roku Blog Roku