Satya อธิบายเหตุผลที่ซื้อ Minecraft เพื่อผลักดันด้านศึกษาด้านวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 16 กันยายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Satya Nadella ซีอีโอไมโครซอฟท์ไปพูดที่งานของหอการค้าเมืองซีแอทเทิล ในวันที่ไมโครซอฟท์ประกาศข่าวซื้อ Minecraft พอดี เขาเลยถือโอกาสอธิบายเหตุผลในการซื้อกิจการว่า Minecraft เป็นมากกว่าเกมยอดฮิต แต่มันเป็นเกมเพื่อการศึกษาที่พ่อแม่อยากให้ลูกๆ เล่นด้วย

    Nadella บอกว่า Minecraft ถือเป็นเครื่องมือชั้นยอดในการนำเด็กๆ เข้าสู่โลกของการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี (STEM) เกม Minecraft ก่อให้เกิดชุมชนขนาดใหญ่ของ "ผู้สร้าง" (builder) ซึ่งไมโครซอฟท์อยากผลักดันมันในทิศทางนี้ต่อไป

    เขายังเล่าว่าลูกสาวอายุ 10 ขวบของเขามาถามพ่อว่ารู้เรื่องไมโครซอฟท์ซื้อ Minecraft หรือเปล่า ซึ่งสะท้อนความนิยมในหมู่เด็กๆ ได้เป็นอย่างดี

    ที่มา - GeekWire

    Minecraft, Satya Nadella, Microsoft, Education, Games
     

แบ่งปันหน้านี้