ผู้ใช้ Facebook อาจเคยลองสั่งซ่อน (hide) โฆษณาบางตัวออกจากหน้า News Feed ซึ่ง Facebook จะถามเหตุผลว่าทำไมเราจึงเลือกซ่อนโฆษณานั้น (เช่น มีเนื้อหาไม่เหมาะสม สแปม หรือไม่สนใจ) ล่าสุด Facebook ออกมาประกาศว่าจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปคำนวณในอัลกอริทึมการแสดงผลโฆษณาแล้ว ซึ่งน่าจะช่วยให้การแสดงผลโฆษณาแม่นยำและตรงกับความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น จากผลการทดสอบของ Facebook พบว่าถ้าลดปริมาณการแสดงโฆษณาที่มีปัญหา (นับจากการรายงานของผู้ใช้ว่าเนื้อหาไม่เหมาะสม) ให้น้อยลง ผู้ใช้คนอื่นๆ ก็จะรายงานปัญหาเหล่านี้เข้ามาน้อยลง นอกจากนี้ Facebook ยังให้คะแนนกับการรายงานจาก "ผู้ใช้ที่ไม่ค่อยรายงานปัญหา" มากเป็นพิเศษ โดยสันนิษฐานว่าโฆษณาชิ้นนั้นต้องแย่จริงๆ จนถึงขนาดทำให้คนที่ไม่ค่อยสนใจแจ้งปัญหาถึงกับต้องสั่งซ่อนโฆษณาหรือรายงานปัญหาเข้ามา Facebook ให้คำมั่นว่าผู้ลงโฆษณาส่วนใหญ่ (ที่ปฏิบัติตามกฎ) จะไม่ได้รับผลกระทบจากนโยบายใหม่นี้ และมันจะมีผลเฉพาะโฆษณาส่วนน้อยที่ถูกแจ้งปัญหาเข้ามาเยอะๆ เท่านั้น ที่มา - Facebook Facebook, Advertising, Social Network