ในขณะที่ Facebook โดนอัดเละเรื่องข้อมูลหลุด บริษัทอื่นในซิลิคอนวัลเล่ย์กลับเงียบกริบ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 17 เมษายน 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    The New York Times ลงบทความจากประเด็น Mark Zuckerberg ตอบคำถามวุฒิสภาเรื่องข้อมูลหลุด ในขณะที่ Facebook ถูกเพ่งเล็งเรื่องปัญหาหารรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล และยังถูกบางฝ่ายมองว่ามีอำนาจผูกขาดในตลาดโฆษณาดิจิทัล คำถามคือ Facebook ผูกขาดรายเดียวจริงหรือไม่

    บริษัทอื่น ยกตัวอย่างเช่น Google มีมูลค่าโฆษณาดิจิทัลอาจจะมากกว่า Facebook ถึง 2 เท่า และมีผลิตภัณฑ์ถึง 7 ตัว เช่น Gmail, YouTube และแสดงโฆษณาโดยอาศัยข้อมูลของผูใช้หรือความสนใจของผู้ใช้ Amazon เองก็ใช้กลยุทธ์โฆษณาเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยใช้ข้อมูลประวัติการซื้อสินค้า และยังมีความกังวลจากผู้ใช้เรื่องลำโพงอัจฉริยะที่มีไมโครโฟนในอุปกรณ์ที่ตั้งอยู่ในบ้านเลย

    Jason Kint ผู้บริหารระดับสูงของ Digital Content Next ตั้งข้อสังเกตว่าตั้งแต่ Facebook มีประเด็นฉาวข้อมูลหลุดขึ้นมา ทั้ง Twitter และ Google ก็พยายามทำตัวเงียบมาตลอด

    [​IMG]

    The New York Times ระบุว่าก่อนวันที่ Zuckerberg ต้องเข้าตอบข้อสงสัยของวุฒิสภา Charles Grassley ประธานคณะกรรมการตุลาการวุฒิสภาได้ส่งจดหมายถึง Sundar Pichai แห่ง Google และ Jack Dorsey จาก Twitter ด้วย เป็นจดหมายถามคำถาม 14 ข้อ ถามถึงการจัดการข้อมูลและการตรวจสอบความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ แต่ทั้งสองบริษัทจะตอบกลับจดหมายของ Grassley ในวันที่ 25 เมษายนนี้

    มีคำถามเกี่ยวกับการติดตามผู้ใช้ที่ล็อกออกจากบัญชีของ Facebook ด้วยในวันที่ื Zuckerberg เข้าชี้แจงต่อวุฒิสภา เขาตอบว่า Google และบริษัทอื่นก็ใช้แนวทางเดียวกันนี้

    อย่างไรก็ตาม Dean Garfield หัวหน้ากลุ่ม Technology Industry Council ที่ถือเป็นตัวแทนของบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่บอกว่า ไม่ช้าก็เร็ว บริษัทไอทีอื่นก็จะถูกเพ่งเล็งเรื่องความเป็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน

    ที่มา - The New York Times

    Topics: FacebookData BreachGoogleTwitterAmazon
     

แบ่งปันหน้านี้