Facebook ประกาศปรับวิธีคิด Organic Reach เพจอาจพบตัวเลขลดลงถึง 20%

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 10 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Facebook ประกาศปรับปรุงวิธีวัดค่า Organic Reach ของเพจ มีผลตั้งแต่วันจันทร์นี้ โดยให้เหตุผลว่าเพื่อให้ตัวเลขที่ออกมาสะท้อนความจริง มีความแม่นยำและใช้อ้างอิงได้ดีมากขึ้น โดยเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการปรับลดหรือเพิ่มการแสดง Reach ใดๆ

    การวัด Organic Reach นั้น เดิมนับเมื่อโพสต์ที่ถูกโหลดเข้ามาบน News Feed ของผู้ใช้งาน ขณะที่ Paid Reach ที่ต้องเสียเงินจะนับเมื่อโพสต์ถูกมองเห็นในหน้าของผู้ใช้งาน ซึ่ง Facebook บอกว่าวิธีการวัดที่ไม่เหมือนกันนี้ ทำให้การตีความตัวเลขคลาดเคลื่อนได้ จึงปรับให้ Organic Reach ถูกนับเมื่อโพสต์ถูกมองเห็นเช่นเดียวกับ Paid Reach

    ในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้ รายงานสถิติในหน้า Insights จะแสดงกราฟคู่กันสองเส้นคือ Organic Reach แบบเดิมและแบบใหม่ ทำให้ผู้ดูแลเพจสามารถเปรียบเทียบตัวเลขที่เปลี่ยนไป โดย Facebook ประเมินว่าตัวเลขที่ลดลงอาจสูงถึง 20%

    ที่น่าสนใจคือ Facebook ประกาศเรื่องนี้ตั้งแต่พฤศจิกายน 2016 แต่เพิ่งมามีผลในตอนนี้

    นอกจากการปรับวิธีคิด Organic Reach แล้ว Facebook ยังประกาศปรับปรุงหน้า Insights ในแอพ Facebook Pages ให้ดูข้อมูลสำคัญง่ายและสะดวกขึ้นด้วย

    ที่มา: Facebook Business

    [​IMG]

    Topics: FacebookNews FeedFacebook Page
     

แบ่งปันหน้านี้