JD.com เบอร์ 2 อีคอมเมิร์ซจีน ประกาศยอดขายในเทศกาลวันคนโสดรวม 6.3 แสนล้านบาท

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 12 พฤศจิกายน 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    JD.com อีคอมเมิร์ซอันดับ 2 ของประเทศจีน ซึ่งจัดกิจกรรมลดราคาประจำปีวันคนโสดจีน 11 เดือน 11 มาต่อเนื่องหลายปีเช่นกัน แต่ไม่เคยเปิดเผยตัวเลขยอดขาย ปีนี้ตัดสินใจรายงานตัวเลขเป็นครั้งแรก ซึ่งออกมาน่าสนใจทีเดียว

    โดยยอดขายสุทธิ (GMV) อยู่ที่ 1.27 แสนล้านหยวน คิดเป็นเงินไทยราว 6.3 แสนล้านบาท (Alibaba ปีนี้ทำได้ 1.68 แสนล้านหยวน) ซึ่งตัวเลขนี้สูงกว่ายอดขายของ Alibaba เมื่อปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 1.21 แสนล้านหยวน JD.com ยังเปิดเผยสถิติของสินค้าบางรายการที่น่าสนใจดังนี้

    • แซลมอนแช่แข็ง ทำยอดขายได้เท่ากับปี 2016 ภายในเวลา 12 นาที 13 วินาที
    • 30 นาทีแรกขายเบียร์ไป 750,000 กระป๋อง และไวน์แดง 200,000 ขวด
    • ยอดขายเพชรเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในชั่วโมงแรก
    • Tag Heuer ทำยอดขายได้เท่ากับปี 2016 ภายในเวลา 15 นาทีของปีนี้
    • เมื่อจบวัน คำสั่งซื้อราว 85% อยู่ในสถานะกำลังจัดส่ง

    JD.com นั้นมีเทศกาลลดราคาประจำปีของเว็บไซต์เองในวันที่ 18 มิถุนายนของทุกปี เรียกว่า 6.18 ซึ่งเป็นวันก่อตั้งบริษัท แต่ยอดขายของ 6.18 ก็ทำได้ไม่สูงมากกว่าเมื่อเทียบกับในวันคนโสดจีนนี้

    ที่มา: TechCrunch และ @JD_Corporate

    [​IMG]


    By 11:15AM on #SinglesDay the JD Logistics team already fulfilled more orders than during the whole day last year. $JD #ecommerce #china pic.twitter.com/1xK0ndNWG0

    — JD.com (@JD_Corporate) November 11, 2017
    Topics: JD.comE-commerceChina Single Day
     

แบ่งปันหน้านี้