JD.com อีคอมเมิร์ซอันดับ 2 ของประเทศจีน ซึ่งจัดกิจกรรมลดราคาประจำปีวันคนโสดจีน 11 เดือน 11 มาต่อเนื่องหลายปีเช่นกัน แต่ไม่เคยเปิดเผยตัวเลขยอดขาย ปีนี้ตัดสินใจรายงานตัวเลขเป็นครั้งแรก ซึ่งออกมาน่าสนใจทีเดียว โดยยอดขายสุทธิ (GMV) อยู่ที่ 1.27 แสนล้านหยวน คิดเป็นเงินไทยราว 6.3 แสนล้านบาท (Alibaba ปีนี้ทำได้ 1.68 แสนล้านหยวน) ซึ่งตัวเลขนี้สูงกว่ายอดขายของ Alibaba เมื่อปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 1.21 แสนล้านหยวน JD.com ยังเปิดเผยสถิติของสินค้าบางรายการที่น่าสนใจดังนี้ แซลมอนแช่แข็ง ทำยอดขายได้เท่ากับปี 2016 ภายในเวลา 12 นาที 13 วินาที 30 นาทีแรกขายเบียร์ไป 750,000 กระป๋อง และไวน์แดง 200,000 ขวด ยอดขายเพชรเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในชั่วโมงแรก Tag Heuer ทำยอดขายได้เท่ากับปี 2016 ภายในเวลา 15 นาทีของปีนี้ เมื่อจบวัน คำสั่งซื้อราว 85% อยู่ในสถานะกำลังจัดส่ง JD.com นั้นมีเทศกาลลดราคาประจำปีของเว็บไซต์เองในวันที่ 18 มิถุนายนของทุกปี เรียกว่า 6.18 ซึ่งเป็นวันก่อตั้งบริษัท แต่ยอดขายของ 6.18 ก็ทำได้ไม่สูงมากกว่าเมื่อเทียบกับในวันคนโสดจีนนี้ ที่มา: TechCrunch และ @JD_Corporate By 11:15AM on #SinglesDay the JD Logistics team already fulfilled more orders than during the whole day last year. $JD #ecommerce #china pic.twitter.com/1xK0ndNWG0 — JD.com (@JD_Corporate) November 11, 2017 Topics: JD.comE-commerceChina Single Day