YouTube เผยงานวิจัย รายการทีวีบน YouTube ช่วยเพิ่มเรตติ้งกลับไปยังทีวีได้

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 22 สิงหาคม 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    YouTube ประเทศไทยเผยงานวิจัยโดยเน้นสื่อสารและให้คำแนะนำไปถึงผู้ประกอบการโทรทัศน์ ระบุผู้ให้การสำรวจส่วนใหญ่ อยากเห็นคอนเทนต์รายการทีวีมาลง YouTube เพิ่ม และจากการทดสอบรายการโทรทัศน์ส่วนหนึ่ง มียอดผู้ชมทางทีวีเพิ่มขึ้น โดยตัวเลขที่เพิ่มขึ้นมาจากคนดูที่เจอคอนเทนต์นั้นบน YouTube

    [​IMG]

    YouTube ประเทศไทยทำงานวิจัยร่วมกับสำนักวิจัย TNS สัมภาษณ์ผู้ใช้งาน YouTube 1,000 คน อายุระหว่าง 16-60 ปี ที่รับชมรายการทีวีบน YouTube ในช่วง 7 วัน พบว่า

    • 83% บอกว่า YouTube เป็นทางเลือกแรกเวลาดูรายการทีวี
    • 84% บอกว่าอยากเห็นคอนเทนต์ทีวีบน YouTube เพิ่มอีก
    • 85% รู้สึกดีถ้าเห็นคอนเทนต์ทีวีบนยูทูปภายใน 24 ชม. หลังออนแอร์ และถ้าเข้ามาไม่เจอ 78% บอกว่าเปลี่ยนไปดูอย่างอื่น เพราะ YouTube จะแนะนำคอนเทนต์อื่นมาให้ผู้ใช้อยู่แล้ว
    • 81% บอกว่า ถ้าสามารถเจอคอนเทนต์บนทีวีได้ ก็เลือกดูบนทีมากกว่า YouTube (ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา)

    YouTube แนะนำผู้ประกอบการทีวี ดังนี้

    • ลงคอนเทนต์แบบเรียลไทม์ในหลายแพลตฟอร์ม เพราะตัวเลขระบุว่าคนส่วนใหญ่ที่เข้า YouTube และบังเอิญเจอคอนเทนต์บนทีวี ก็จะเลือกดูทีวีมากกว่า
    • โปรโมทคอนเทนต์เด่นของช่องที่แถบบนสุดของแชนเนลตัวเอง เพื่อสร้างการรับรู้ให้คนดู พร้อมทั้งควรระบุวันเวลาที่ออนแอร์ เพื่อให้คนดูเจอคอนเทนต์บนนั้นบนทีวีได้
    • YouTube แนะนำผู้ประกอบการทีวีว่าให้ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือ Analytic หลังบ้านของ YouTube ที่ได้ติดตั้งให้ฟรีอยู่แล้ว เพราะระบุการตอบรับของคนดู แยกเพศ สถานที่ ประเทศไหนบ้าง และยังสามารถระบุได้ว่าคนดูดูจนจบหรือไม่ หรือออกจากคลิปกลางคัน ข้อมูลนี้จะช่วยประกอบการตัดสินใจสร้างคอนเทนต์ได้
    Topics: YouTubeDigital ContentBroadcastMediaThailand
     

แบ่งปันหน้านี้