Facebook ประกาศปรับ News Feed อีกครั้ง โดยคราวนี้เป้าหมายคือเว็บที่ใช้วิธีหลอกล่อให้คนคลิก โดยทำเสมือนว่าเป็นวิดีโอ ซึ่ง Facebook แบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ เว็บลิงก์ที่ใช้รูปภาพแสดงมีปุ่ม Play ทำให้ดูเหมือนเป็นวิดีโอ แต่จริงๆ เป็นลิงก์ ดูตัวอย่างได้ด้านล่าง วิดีโอที่ใช้ภาพนิ่งแสดงค้างตลอดคลิป เนื่องจากคน (และ Facebook) มีแนวโน้มให้ความสำคัญกับวิดีโอมากกว่า Facebook ระบุว่าเพจที่ใช้ลูกเล่นดังกล่าวจะได้รับผลกระทบโดยตรง แต่เพจส่วนมากจะไม่ได้รับผลแต่อย่างใด ที่มา: Facebook Topics: Facebook