เพชรดิลาวี เล็งขยายตลาดแฟรนไชส์ ตั้งเป้าเปิดครบ10แห่งปีหน้า พร้อมโหมแคมเปญลด50%ปลุกกำลังซื้อ นางสาวจิรนีย์ สุรเศรษฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพชรดิลาวี จำกัด ผู้จำหน่ายเครื่องประดับเพชรแบรนด์”ดิลาวี”เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขยายตลาดเครื่องประดับเพชรด้วยระบบแฟรนไชน์ในปีหน้า เพื่อผลักดันยอดขายเติบโตก้าวกระโดด วางเป้าหมายเปิด 10 แห่ง โดยปีนี้นำร่องเปิดร้านแฟรนไชส์ 1 แห่งที่หาดใหญ่ แนวทางการทำตลาดของดิลาวี เน้นการสร้างความเชื่อมั่นในตราสินค้า และกระตุ้นลูกค้าให้มีการซื้อซ้ำมากขึ้น จากปัจจุบันมีการซื้อซ้ำ 2 -3 ครั้งต่อปี ในกลุ่มลูกค้าซื้อราคาตั้งแต่ 3- 5 หมื่นบาทต่อครั้ง หากลูกค้ากลุ่มซื้อราคาตั้งแต่ 2-5 แสนบาทต่อครั้ง จะมีการซื้อซ้ำเฉลี่ย 2 ครั้งต่อปี ขณะเดียวกันยังมีการร่วมมือกับพันธมิตร เช่น สถาบันการเงิน บัตรเครดิต และอื่นๆ ในการทำตลาดมากขึ้น โดยช่วงเดือนส.ค.นี้ จัดแคมเปญลดราคา 50% และผ่อนระยะยาว นับเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ภาพรวมตลาดเครื่องประดับเพชรในห้างสรรพสินค้าในครึ่งปีแรก มีการเติบโตลดลงเหลือเพียงหลักเดียว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบ คาดปีนี้ตลาดเครื่องประดับเพชรเติบโตไม่สูงมากนัก ในระดับ 5-10% ซึ่งเป็นตัวเลขต่ำกว่าปีที่ผ่านมา “กำลังซื้อในตลาดกำลังพลิกฟื้นขึ้น หลังสถานการณ์ทางการเมืองทำให้ผู้บริโภคหยุดการใช้จ่ายในช่วงครึ่งปีแรก ส่งผลให้บริษัทได้รับผลกระทบยอดขายลดลง 15-20% โดยเฉพาะสาขาที่อยู่ใกล้การชุมนุม และสาขากลางเมืองที่อาศัยกำลังซื้อจากนักท่องเที่ยว “ ทั้งนี้พบว่ายอดขายในต่างจังหวัดไม่ได้รับผลกระทบ ประกอบกับในช่วงสองปีที่ผ่านมา ดิลาวีได้เน้นการขยายสาขาในต่างจังหวัดตามการขยายตัวของหัวเมืองรองและการขยายกิจการของห้างสรรพสินค้า จึงทำให้สามารถลดผลกระทบจากปัญหาการชะลอตัวทางเศรษฐกิจไปได้ สำหรับภาพรวมตลาดค้าปลีกเครื่องประดับเพชรของไทยมีมูลค่า 3.5-4 หมื่นล้านบาท เป็นการจำหน่ายผ่านร้านเครื่องประดับเพชร 2 หมื่นล้านบาท จำหน่ายผ่านร้านทอง 1 หมื่นล้านบาท และผ่านเคาน์เตอร์ หรือร้านในห้างสรรพสินค้า 6,000 ล้านบาท ที่ผ่านมาตลาดเติบโตเฉลี่ยปีละ 7-10% Tags : นางสาวจิรนีย์ สุรเศรษฐ • เพชรดิลาวี