Strategy Analytics: Xiaomi ขึ้นแท่นผู้ผลิตอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะเบอร์ 1 ของโลก

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 7 สิงหาคม 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Strategy Analytics บริษัทวิจัยตลาดเผยข้อมูลตลาดอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ (รวมนาฬิกาอัจฉริยะและอุปกรณ์สวมใส่สุขภาพ) ไตรมาส 2 มียอดส่งมอบถึง 21.6 ล้านชิ้น เติบโตขึ้น 8% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดย Xiaomi ขึ้นมาครองตลอดเป็นอันดับ 1 เป็นครั้งแรกด้วยส่วนแบ่ง 17.1%

    Xiaomi ส่งมอบไปทั้งหมด 3.7 ล้านชิ้น จากที่ไตรมาสสองปีที่แล้วส่งมอบไปเพียง 3 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้นมา 23% สวนทางกับ Fitbit ที่ตกลงไปที่อันดับ 2 ส่วนแอปเปิลตามมาที่อันดับ 3

    Fitbit ครองส่วนแบ่งอยู่ที่ 15.7% ส่งมอบไป 3.4 ล้านชิ้น ลดลงจากปีที่แล้วที่อยู่ที่ 5.7 ล้านชิ้น ส่วนแอปเปิลส่วนแบ่งอยู่ที่ 13% ส่งมอบไป 2.8 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่ส่งมอบไป 1.8 ล้านชิ้น

    ทาง Strategy Analytics ระบุว่าที่แอปเปิลเสียส่วนแบ่งให้กับ Xiaomi เพราะเสียโอกาสในตลาดอุปกรณ์สวมใส่ด้านสุขภาพ (fitness band/fitness tracker)

    ที่มา - Strategy Analytics

    [​IMG]
    เครดิตภาพ คุณ @BlackMiracle

    Topics: XiaomiWearable ComputingAppleFitbitStrategy Analytics
     

แบ่งปันหน้านี้