บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ 2505 โดยปัจจุบันนับเป็นปีที่ 55 ที่โตโยต้าเติบโตเคียงคู่สังคมไทย ซึ่งดำเนินธุกิจภายใต้แนวคิด “ขับเคลื่อนความสุข” หรือ “Mobility of Happiness” โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างรอยยิ้มและส่งความสุขให้กับคนไทย ผ่านนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ ด้านการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการทำกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อเป็นการตอบแทนสังคมไทยที่ได้ร่วมทางตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และในโอกาสครบรอบ 55 ปีนี้ บริษัทฯ ได้จัดแสดงนิทรรศการนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคตของโตโยต้า "โตโยต้า เอ็กซ์โป" ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของโตโยต้ากับประเทศไทยตลอด 55 ปี รวมถึงการแสดงเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตในอนาคต ภายใต้แนวคิด “The Future is Here” ภายในงานแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 : สังคมแห่งความยั่งยืน (Sustainable Society) นำเสนอประวัติการดำเนินธุรกิจ รวมถึงหลักการสำคัญที่เป็นรากฐานทางธุรกิจของโตโยต้า ตลอดระยะเวลา 55 ปีที่ผ่านมา อาทิ 1. ปรัชญาของโตโยต้า (Toyota Philosophy) 2. ระบบการผลิตระบบโตโยต้าและโครงการโตโยต้าชุมชนพัฒน์ (Toyota Production System & Toyota Social Innovation) 3. โรงงานแห่งความยั่งยืนและโครงการโตโยต้าเมืองสีเขียว (Sustainable Plant & Toyota Green Town) 4. โครงการถนนสีขาวและโครงการสาทรโมเดล (Toyota White Road & Sathorn Model) โซนที่ 2 : ขับเคลื่อนความสุขสู่โลกอนาคต (Mobility of Happiness) นำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ของโตโยต้า ผ่านเทคโนโลยีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในแต่ละยุคสมัย ตั้งแต่ระบบเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ใช้พลังงานจากฟอสซิล สู่เครื่องยนต์ระบบไฮบริดที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า ต่อเนื่องไปสู่เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ใช้พลังงานจากเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงสุดที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอันล้ำสมัย เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปปลอดภัย มั่นใจ ลดโอกาส และความสูญเสียในการเกิดอุบัติเหตุทางจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำเสนอระบบการเดินทางทางเลือก (New Mobility Service in Thailand) เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มช่องทางการเดินทางในระยะสั้น ผ่านระบบ “Ha:mo”(Harmonious Mobility Network) และแอพพลิเคชั่นค้นหาที่จอดรถ “Park & Go” เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคต และลักษณะการใช้ชีวิตของผู้คนในสังคมเมือง โดยจะเริ่มทดลองใช้ครั้งแรกในประเทศไทยภายในปีนี้ รวมถึงความล้ำสมัยในการเชื่อมโยงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รอบตัว (Telematics) เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน โซนที่ 3 : นวัตกรรมการบริการล้ำสมัย (Future Showroom & Service) นำเสนอรูปแบบการให้บริการแบบล้ำสมัย ซึ่งประกอบไปด้วยนวัตกรรมการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการให้บริการของพนักงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงระบบการให้บริการหลังการขายแบบครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการแบบพิเศษเหนือความคาดหมาย เตรียมพบกับ Toyota Expo ในระดับภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 – 10 กันยายน ณ เซ็นทรัลพลาซ่า จ.ขอนแก่น ภาคเหนือ 14 – 21 กันยายน ณ เซ็นทรัลพลาซ่า แอร์พอร์ต จ. เชียงใหม่ ภาคใต้ 30 กันยายน – 8 ตุลาคม ณ เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จ. สงขลา โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.toyotaexpo.com Topics: ToyotaAdvertorial