วงการเกมมีความเหลื่อมล้ำด้านจำนวนบุคลากรพัฒนาเกมระหว่างเพศชายกับหญิงไม่ต่างจากอุตสาหกรรมไอที จากสถิติของ IGDA (International Game Developer Association) ระบุว่าผู้หญิงในวงการนี้มีเพียง 22% เท่านั้น และเป็นหน้าที่ของบริษัทเกมที่ต้องสร้างความหลากหลายในองค์กรมากกว่านี้ และมีหนึ่งบริษัทที่น่าประทับใจคือ Blizzard ผู้พัฒนาเกม World of Warcraft ได้จัดหานักศึกษาฝึกงานผู้หญิงเข้ามาในบริษัทเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว จากปีที่แล้ว 12% ปีนี้จ้างเพิ่มมาเป็น 32% ภาพจาก Linkedin Blizzard Janine Tedford รองผู้จัดการด้านการสัมพันธ์กับมหาวิทยาลัย เผยเคล็ด 5 อย่างที่ช่วยสร้างความหลากหลายในองค์กร ต้องตอบคำถามให้ได้ว่าเพราะเหตุใด ในองค์กรถึงมีผู้หญิงน้อย มองหาชมรม สมาคมในมหาวิทยาลัยที่นำโดยผู้หญิง มากกว่าจะเข้าทางชมรมเดิมทุกปี เช่นคลับ Women in Computer Science พูดคุยกับผู้สอนในมหาวิทยาลัย ให้แนะนำนักศึกษาหญิงที่มีทักษะโดดเด่น ขอความร่วมมือจากพนักงานหญิงในองค์กร ให้ไปพูดคุยหรือแบ่งปันประสบการณ์กับนักเรียนที่โรงเรียนเก่า หรือมหาวิทยาลัยที่เคยเรียน เพื่อสร้างแระงกระตุ้นและแรงบันดาลใจในการอยากเข้ามาร่วมงานกับบริษัท ทางบริษัทควรสร้างการรับรู้ว่า งานใน Blizzard ไม่ได้มีเพียงพัฒนาเกม ยังมีงานออกแบบ การจัดการธุรกิจ งานกราฟิก ที่มา - Venture Beat Topics: BlizzardGenderDeveloper