ครึ่งปีหลังเก๋งหรูซึมต่อแนะรัฐเร่งฟื้นความเชื่อมั่น

หัวข้อกระทู้ ใน 'ยานยนต์' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 สิงหาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    วอลโว่ เผยตลาดรถหรู ครึ่งปีหลังยังซึม แม้ทิศทางการเมืองดี แนะรัฐบาลใหม่เร่งสร้างความเชื่อมั่น

    นางฉันทนา วัฒนารมย์ ประธาน บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดรถยนต์เก๋งหรูหราหรือเก๋งพรีเมียมในครึ่งปีหลัง ยังคงทรงตัวโดยตลาดมีความต้องการลดลงเล็กน้อยเนื่องจากเกิดภาวะการชะลอซื้อตั้งแต่ต้นปี 2557 สำหรับพฤติกรรมผู้บริโภครถหรูหรานั้นไม่ได้สะท้อนกำลังซื้อในตลาดว่าไม่มีหรือหมดลงแต่เป็นเรื่องของบรรยากาศการตัดสินใจในช่วงนั้นๆ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ตลาดรถยนต์หรูหรา ชะลอตัวลดลงน้อยกว่า รถแมส ที่ลดลงถึง 47% เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน

    "ครึ่งปีหลังตลาดยังคงซึมต่อเนื่องไม่ต่างไปจากครึ่งปีแรกมากนัก ยกเว้นยอดจำหน่ายอะไหล่และยอดการเข้ามาใช้บริการของศูนย์บริการซึ่งลูกค้ายืดระยะเวลาการใช้รถยาวนานขึ้นทำให้ต้องดูแลรักษารถมากขึ้นด้วย โดยหลายฝ่ายคาดการณ์ถึงทิศทางการเมืองที่ดีขึ้นทำให้มีบรรยากาศที่ดีขึ้นตามมา จากการได้รัฐบาลมาบริหารประเทศ รวมถึงการมีเม็ดเงินเพิ่มเติมในระบบจากการเบิกจ่ายงบประมาณ อย่างไรก็ดี อิทธิพลเหล่านี้จะส่งผลต่อสินค้าจำเป็นต่อชีวิตประจำวันเป็นอันดับต้นๆ ส่วนรถยนต์นั่งหรูหราที่จัดว่าเป็น สินค้าฟุ่มเฟือยจะได้ผลกระทบในเชิงบวกที่ช้ากว่า สินค้าอื่นๆ สำหรับแนวทางที่รัฐบาลใหม่ควรเร่งทำคือ การสร้าง ความเชื่อมั่นในส่วนต่างๆ ทั้งนักลงทุนและ ผู้บริโภค เพื่อให้เศรษฐกิจสามารถขับเคลื่อนไปได้" นางฉันทนา กล่าว

    ทิศทางการตลาดของวอลโว่ ในครึ่งปีหลังนั้นเตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องพร้อมกับการสร้างภาพพจน์ให้แก่แบรนด์ในเรื่องของความปลอดภัย การออกแบบก็เป็นจุดขายใหม่ที่ลูกค้าได้ให้การยอมรับในรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไป เช่นเดียวกับ เทคโนโลยีซึ่งได้มีการพัฒนาระบบเครื่องยนต์ใหม่ โดยจากเดิมวอลโว่จะใช้เครื่องยนต์ หลากหลายขนาด และหลากหลายสูบและเชื้อเพลิง แต่ปัจจุบันกลยุทธ์ระดับโลกของวอลโว่ ได้ยุติเครื่องยนต์อื่นๆ ทำให้ รถยนต์วอลโว่ มีเครื่องยนต์ เพียง 2 ชนิด คือ ดีเซล (D4) ขนาด 2.0 ลิตร 1 เครื่อง และ เบนซิน เทอร์โบ /2.0ลิตร (T5) 1 เครื่องเท่านั้นโดยเครื่อง 2 ชนิดนี้จะนำไปติดตั้งในรถทุกขนาดของวอลโว่

    "กิจกรรมการตลาดของรถหรู จะไม่เน้นการโฆษณามากนักแต่จะเน้นการใช้งบประมาณเพื่อกิจกรรมที่ส่งผลประโยชน์ตรงไปยังลูกค้า เช่น กิจกรรมทดลองขับเป็นต้น" นางฉันทนา กล่าว

    สำหรับวอลโว่ ในครึ่งปีแรกมียอดขาย 415 คันเติบโตลดลง 30.8% วอลโว่สามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ 0.2 % ในตลาดรถนั่งรวมทุกยี่ห้อ ซึ่งตลาดรวมของรถเก๋งในครึ่งปีแรกมีปริมาณการขายทุกยี่ห้อ 1.83 แสนคันเติบโตลดลง 47.8%

    Tags : วอลโว่ • นางฉันทนา วัฒนารมย์

    [​IMG]
     

แบ่งปันหน้านี้