การขายมือถือแบบ Exclusive เฉพาะบางเครือข่าย ส่งผลกระทบให้ยอดขายโตช้า?

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 21 สิงหาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ถ้ายังจำกันได้ Amazon Fire Phone เปิดตัวเมื่อเดือน มิ.ย. โดยเน้นตลาดบนที่ราคา 649 ดอลลาร์ และวางขายแบบ exclusive เฉพาะกับเครือข่าย AT&T ของสหรัฐ (เริ่มขายจริงวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา)

    อย่างไรก็ตาม สถิติจากบริษัทโฆษณา Chitika พบว่าอัตราการใช้งาน Fire Phone กลับไม่เยอะอย่างที่ควรจะเป็น (วัดจากโฆษณาในเครือข่ายของ Chitika ที่ลงผ่านแอพต่างๆ) และถ้าเทียบกับมือถือราคาใกล้เคียงกันอย่าง LG G3 จะพบว่าอัตราการเติบโตของ LG G3 เติบโตเร็วกว่า Fire Phone ถึงสามเท่า ถ้านับตามระยะเวลาหลังวางขายจริง

    [​IMG]

    Chitika คาดว่าเป็นเพราะ Fire Phone วางขายแบบ exclusive กับ AT&T ทำให้ช่องทางการขายจำกัด จึงนำสถิติของ Droid Ultra ที่เคยขายแบบ exclusive กับ Verizon มาเทียบ และพบว่าอัตราการเติบโตใกล้เคียงกันกับ Fire Phone

    [​IMG]

    ด้วยเหตุนี้ Chitika จึงพอสรุปว่ามือถือแบบ exclusive เริ่มเจอข้อจำกัดเรื่องช่องทางการขาย เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวอเมริกันเปลี่ยนไปจากเดิม อย่างไรก็ตาม Chitika ก็ยอมรับว่ามีปัจจัยผันแปรอื่นๆ อีกมากที่ต้องนำมาพิจารณาเพิ่มเติมด้วย

    ที่มา - Chitika

    Fire Phone, Chitika, Statistics, Mobile
     

แบ่งปันหน้านี้