เว็บไซต์ AdAge รายงานว่า YouTube กำลังซุ่มทำฟีเจอร์ดูหนังฟรีมีโฆษณา ซึ่งไม่ใช่เป็นโฆษณาที่กดข้ามได้ โดยจะเป็นหนังฮอลลีวูดเก่าๆ ที่ดังค้างฟ้าจนเป็นตำนาน เช่น The Terminator และ Legally Blonde เป็นต้น Rohit Dhawan ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของ YouTube บอกว่ามองเห็นความต้องการของผู้ใช้ที่อยากดูภาพยนตร์ ฟรี และถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของผู้ลงโฆษณาด้วย และตอนนี้ก็กำลังอยู่ระหว่างขยายจำนวนคอนเทนต์หนัง อย่างไรก็ตาม Dhawan ไม่ได้บอกดีลที่ YouTube มีต่อสตูดิโอทำหนังว่าแบ่งกันสัดส่วนเท่าไร การทำคอนเทนต์ที่มีโฆษณากำลังเป็นเทรนด์การตลาดสื่อที่กำลังเติบโตและมีผู้เล่นหลายราย เช่น Tubi แอพดูหนังฟรีมีโฆษณา เชื่อมต่อกับทีวีได้ Vudu ที่มี Walmart เป็นเจ้าของ และมีข่าวลือว่า Amazon ก็กำลังซุ่มพัฒนาแอพทำนองนี้ด้วยเหมือนกัน ภาพจาก Shutterstock โดย pixinoo Farhad Massoudi ซีอีโอของ Tubi กล่าวว่า คอนเทนต์แบบ Ad-supported เป็นตลาดใหญ่ สามารถดึงผู้บริโภคเข้ามาได้มาก และคาดว่าบริษัทใหญ่หลายรายจะกระโดดเข้ามาเล่นในตลาดนี้ ในกรณี YouTube ที่มีโฆษณาอยู่ในทุกคลิปนั้นเป็นโฆษณาที่ผู้ลงโฆษณาไม่สามารถควบคุมได้ เช่น โฆษณาไปปรากฏคู่กับคลิปรุนแรง สนับสนุนก่อการร้าย (และหลายครั้งก็ทำให้คนดูรำคาญ) YouTube จึงพยายามมองหาช่องทางที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อผู้ลงโฆษณา ซึ่งหนังฮอลลีวูดก็เป็นทางเลือกหนึ่ง ที่มา - AdAge Topics: YouTubeHollywoodAdvertising