Credit Suisse เริ่มใช้หุ่นยนต์ตอบคำถามพื้นฐานของลูกค้าเพื่อลดจำนวนสายเข้าคอลเซ็นเตอร์

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 3 พฤษภาคม 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Brian Chin ผู้บริหารของธนาคารสัญชาติสวิส Credit Suisse เผยว่าตอนนี้ทางธนาคารได้เริ่มนำหุ่นยนต์ 20 ตัวมาใช้ภายในบริษัท โดยมีส่วนหนึ่งช่วยพนักงานในการตอบคำถามอย่างง่าย ๆ เพื่อช่วยลดจำนวนสายโทรศัพท์ที่เข้ามายังคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารได้สูงสุดถึง 50%

    หุ่นยนต์เหล่านี้ Chin บอกว่าจะเอาไว้ใช้ตอบคำถามอย่างง่าย ๆ ผู้ใช้เพียงถามคำถาม และหุ่นยนต์ก็จะตอบคำตอบที่เหมาะสมมาให้ โดยไม่จำเป็นต้องไปเปิดคู่มือหรือเว็บไซต์ ซึ่งมันใช้งานได้ดีมากในการถามคำถามทั่วไป

    เทคโนโลยีดังกล่าวนั้นคล้ายกับ Amazon Alexa ซึ่งแม้ว่า Chin จะเรียกเทคโนโลยีเหล่านี้ว่าหุ่นยนต์ แต่ก็ไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ หรือพนักงานโต้ตอบกับตัวอุปกรณ์อย่างไร

    ที่มา - Reuters

    [​IMG]

    ภาพประกอบจากเว็บไซต์ Credit Suisse

    Topics: Credit SuisseArtificial Intelligence
     

แบ่งปันหน้านี้