OmniVirt สตาร์ตอัพด้าน VR ของไทยที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา (เครือเดียวกับ AdsOptimal ที่ Blognone เคยสัมภาษณ์) เข้าร่วมแข่งขัน #Promote Ads API challenge ของ Twitter และสามารถคว้าแชมป์ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือมาได้สำเร็จ การแข่งขันครั้งนี้ของ Twitter ต้องการให้สตาร์ตอัพหรือเอเจนซี่จากทั่วโลกต่อยอด Ads API โดยสร้างเป็นแอพพลิเคชั่นด้านการตลาดในรูปแบบที่ตัวเองถนัด ซึ่งทางทีม OmniVirt ก็ส่งผลงานด้าน VR ชื่อ "#GoLive with Virtual Reality on Twitter" เข้าประกวด และสามารถคว้าแชมป์ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ พร้อมเงินรางวัล 125,000 ดอลลาร์มาครอง (ส่วนรางวัลใหญ่ Grand Prize หรือแชมป์โลกเป็นของทีม Comprendi จากอิสราเอล ที่เป็นแชมป์ภูมิภาคยุโรป-ตะวันออกกลางด้วย) OmniVirt เป็นสตาร์ตอัพที่พัฒนาเทคโนโลยีด้าน VR บนเว็บเพจ (ฝังเนื้อหา VR ได้เหมือนฝังวิดีโอบนเว็บ) และเคยมีผลงานทำระบบโฆษณา 360 องศาให้หนังสือพิมพ์ The New York Times ด้วย ขอแสดงความยินดีกับสตาร์ตอัพไทยที่ไปสร้างชื่อในระดับโลกด้วยครับ Congrats to #Promote North America Regional Finalist: @OmniVirt pic.twitter.com/CY7XPm8pFO — Twitter Ads API (@AdsAPI) September 22, 2016 Tweeting from the #Promote Demo Day @AdsAPI celebration at Twitter SF! Twish you were here! @omnivirt pic.twitter.com/H1L2QaXYUY — Twitter Events (@TwitterEvents) September 22, 2016 @OmniVirt won Twitter @AdsAPI prize for North America with Twitter Ad credit, a total value of $125,000. pic.twitter.com/BWmt7mEh87 — 360 VR by OmniVirt (@OmniVirt) September 22, 2016 Topics: OmniVirtTwitterCompetitionStartup