Keiji Inafune ผู้สร้างเกมในตำนาน Mighty No. 9 ให้สัมภาษณ์ผ่าน Twitch กับ Ben Judd อดีตเพื่อนร่วมงานของเขาที่ Capcom ประเด็นสำคัญคือเขายอมรับความผิดพลาดทุกประการที่เกิดขึ้นกับเกมนี้ และไม่อยากมีคำแก้ตัวใดๆ ต่อผู้เล่น เขายังพูดถึงการระดมทุนผ่าน Kickstarter ว่าตัวเลข 4 ล้านดอลลาร์อาจดูเยอะ แต่นั่นไม่ใช่งบประมาณทั้งหมดของเกม ครอบคลุมแค่เพียง 60% ของงบเท่านั้น การประเมินว่าเกมต้องใช้งบทั้งหมดเท่าไรเป็นเรื่องยากมาก แม้ว่า Inafune มีประสบการณ์ทำเกมมายาวนาน แต่ก็ไม่ง่ายกับเขาเช่นกัน การเลือกทำเกมลง 10 แพลตฟอร์มพร้อมกันเป็นเรื่องผิดพลาด แม้แต่ Capcom ก็ไม่เคยทำเกมระดับนี้ การพอร์ตเกมลงแต่ละแพลตฟอร์มต้องทำงานกับบริษัทภายนอกหนึ่งราย ปริมาณงานจึงเยอะมาก Inafune ยืนยันว่าเขาทุ่มเทเวลาให้เกมออมาคุณภาพดี และไม่ได้เอาเวลาไปคิดเรื่องการนำอนิเมะหรือธุรกิจอื่นๆ อย่างที่แฟนๆ โจมตี เขาขอบคุณเสียงสนับสนุนจากแฟนเกม ที่ทำให้ผ่านช่วงเวลาเลวร้ายมาได้ สุดท้ายแล้วเขาก็แค่เป็นคนหนึ่งที่อยากทำเกมออกมาได้ดีเท่านั้นเอง ที่มา - Twitch via Kotaku Watch live video from comceptusa on www.twitch.tv Inafune ไปไหว้พระที่วัดในญี่ปุ่นช่วงก่อนเกมออก - Mighty No. 9 Topics: Mighty No. 9ComceptGames