มีรายงานจากสำนักข่าว Wall Street Journal กล่าวว่า ตอนนี้ Samsung กำลังเริ่มขยายการโฆษณาบนสมาร์ททีวีให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่อยู่ในสหรัฐฯ ให้เข้าไปยังยุโรป รวมถึงเตรียมจะออกซอฟต์แวร์อัพเดตสำหรับสมาร์ททีวีรุ่นเก่าๆ ให้รองรับการโฆษณาเหล่านี้ด้วย โฆษณาของ Samsung ที่ปัจจุบันใช้ในสมาร์ททีวีจะเป็นรูปแบบ interactive บนเมนูบาร์ของสมาร์ททีวี โดยรายงานกล่าวว่า Samsung นั้นเห็นว่าธุรกิจโทรทัศน์ของตัวเองนั้นมีกำไรที่ลดลงตั้งแต่ช่วงที่ทีวีแบบความละเอียดสูงเริ่มเป็นที่นิยม โดยนอกจาก Samsung ก็ยังมี LG และ Panasonic ที่เริ่มการโฆษณาบนสมาร์ททีวีไปแล้วเช่นกัน ที่มา - The Verge, Wall Street Journal (ต้องสมัครสมาชิก) Topics: SamsungSmart TV