TCL เปิดตัวสมาร์ททีวี UHD ระดับพรีเมี่ยม ย้ำยุทธศาสตร์การตลาดในไทย

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 17 พฤษภาคม 2016.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    TCL บริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สัญชาติจีน เปิดตัวสมาร์ททีวีระดับพรีเมี่ยมหลายรุ่นในประเทศไทย ได้แก่ Q770 Series และ H9800 Series ชูจุดเด่นด้านการออกแบบที่ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยม ด้วยหน้าจอโค้ง และบาง 9.9 มม. ขนาดจอกว้างสุดถึง 65 นิ้ว พร้อมหน่วยประมวลผล 64 bit รองรับการใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตในตัว

    [​IMG]

    เทคโนโลยีที่ทาง TLC ชูเป็นไฮไลท์สำคัญของแบรนด์คือ

    • UHD แสดงผลความละเอียดกว่าเป็น 4 เท่าของทีวี Full HD
    • True Color เพิ่มค่าช่วงสีและความคมชัด
    • Dynamic Backlight Support ปรับความสว่างและเพิ่มสี้เข้ม ขจัดภาพซ้อนและความผิดเพี้ยนของภาพ

    [​IMG]

    นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Black Crystal Panel ลดการกระจายและการหักเหแสงจากภายนอก และชิป M star 64 bit รองรับภาพที่มีการเคลื่อนไหวเร็ว เช่น ภาพกีฬา

    [​IMG]

    ทอมมี่ หยาง ผู้จัดการ TCL Thailand ย้ำยุทธศาสตร์การตลาดในประเทศไทยว่า แม้ปี 2015 ที่ผ่านมาจะมีอุปสรรคด้านการค้า ปัญหาเศรษฐกิจและค่าเงินถดถอย แต่ TCL มีส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยเป็นอันดับสามในบรรดาสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และลักษณะการบริโภคสินค้าของคนไทยมีการยกระดับมากขึ้น โดยในปีนี้ตั้งเป้าจะไม่ยอมตกอันดับ ต้องการส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่าที่เคย มุ่งลงทุนการตลาดด้านออนไลน์มากขึ้น

    [​IMG]

    ด้าน Ranjit Gopi ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ TCL ระบุว่า เป้าหมายลูกค้าคือกลุ่มครอบครัวใหม่ เน้นภาพลักษณ์แบรนด์เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ในครอบครัวท่ามกลางพฤติกรรมคนที่บริโภคข้อมูลผ่านออนลน์ตลอดเวลา ชี้ว่าอนาคต TCL จะไม่เพียงผลิตสินค้า แต่มุ่งทำการวิจัยและพัฒนาสินค้าเพื่อรองรับสู่อนาคต Internet of Things ด้วย

    [​IMG]

    ที่มา - งาน TCL Press Conferences

    Topics: TCLSmart TVUHDTV
     

แบ่งปันหน้านี้