ไมโครซอฟท์เปิดให้ใช้เทคโนโลยีการประมวลบนกลุ่มเมฆที่ใช้ใน Titanfall ได้ทุกแพลตฟอร์ม

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 21 ธันวาคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    หากใครยังจำได้กันได้ เกม Titanfall ที่ออกมาเมื่อปีที่แล้วได้ใช้เทคโนโลยีการประมวลผล AI ผ่าน Azure ของไมโครซอฟท์ ที่ในอนาคตเตรียมนำมาใช้กับเกม Crackdown 3 บน Xbox One

    Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ได้ตอบคำถามผ่านทาง Twitter เกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้กับเกมอื่นๆ ซึ่งเขาก็ตอบกลับมาว่า บริการของ Azure สามารถใช้งานกับเกมไหนก็ได้ และไม่จำกัดแพลตฟอร์มของเครื่องเล่นนั้นๆ

    ข้อดีของการยกงานประมวลผลไว้บนกลุ่มเมฆ คือการที่สามารถรองรับการปริมาณผู้เล่นได้มากขึ้น, ไม่ต้องดูแลเซิร์ฟเวอร์เองและเครื่องที่เล่นสามารถนำทรัพยากรไปมุ่งเน้นที่กราฟิกได้มากขึ้น

    ที่มา - Phil Spencer (Twitter) via Neowin


    @Tysonie1 @The_CrapGamer Azure services are available to any game, even other platform's exclusives. We wouldn't keep someone from using.

    — Phil Spencer (@XboxP3) December 19, 2015
    Microsoft Azure, Cloud Computing, Games, Microsoft, Titanfall
     

แบ่งปันหน้านี้