DJ Koh หัวหน้าฝ่ายธุรกิจสมาร์ทโฟนของซัมซุง ให้สัมภาษณ์กับ CNBC เปิดเผยว่าบริษัทมีแผนจะปรับกลยุทธ์ธุรกิจสมาร์ทโฟนใหม่ โดยจะเพิ่มยอดขายสินค้ากลุ่มราคากลาง โดยเฉพาะ Galaxy ตระกูล A ให้มากขึ้น เขาบอกว่าที่ผ่านมา เวลาซัมซุงเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ ๆ ก็จะนำไปใส่ในสินค้าที่วางตำแหน่งระดับบนก่อน นั่นคือ Galaxy S และ Note แต่จากนี้ เทคโนโลยีใหม่บางอย่าง จะนำมาไว้ในรุ่นที่ราคาถูกกว่าก่อน ซึ่งจะได้เห็นเทคโนโลยีใหม่นี้จากสมาร์ทโฟนตระกูล A ภายในปีนี้ การปรับแผนนี้น่าจะมาจากการที่ซัมซุงต้องแข่งขันกับบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีน ที่ใส่สเป็กมาสูงในขณะที่ตั้งราคาเครื่องราคากลาง ๆ กระทบต่อซัมซุงในสินค้ากลุ่มนี้ ซึ่งแนวทางก็คือนำเสนอเทคโนโลยีใหม่สร้างความแตกต่างนั่นเอง สุดท้าย Koh บอกว่า ตลาดสมาร์ทโฟนราคากลางนั้นมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากลูกค้าหลักกลุ่มนี้คือเด็กเจนเนอเรชั่นมิลเลนเนียล ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี แต่ยังไม่มีเงินมากพอจะซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงระดับบน ที่มา: CNBC Topics: SamsungSmartphoneGalaxy A