Facebook ประกาศปรับปรุงการออกแบบ Pages ใหม่อีกครั้ง ซึ่งหวังว่าจะช่วยแก้ปัญหา Reach ตก ที่เป็นเรื่องคาใจผู้ดูแลเพจมายาวนานหลายปี โดยการแก้ไขครั้งนี้เน้นไปที่เพจธุรกิจร้านค้าท้องถิ่นเป็นหลัก รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงสำคัญมีดังนี้ อัพเดตหน้าเพจมือถือ โดยออกแบบหน้าตาใหม่ ทำให้ผู้เข้ามาชมติดต่อกับธุรกิจได้ง่ายขึ้น ค้นหาสิ่งที่ต้องการง่ายขึ้น แสดงข้อมูลสำคัญที่ด้านบน ตลอดจนแสดง Stories ไว้ด้านบนของเพจ โดยแอดมินสามารถปรับแต่งได้ในส่วน Actions เพิ่มน้ำหนัก Recommendations เนื่องจากผู้ใช้ Facebook มักสนใจ Recommendations ของสถานที่, ร้านค้า, ร้านอาหาร เพจจึงสามารถเพิ่มปุ่ม Recommendations ได้ในหน้าเพจ เพิ่มลูกเล่นใน Events เพิ่มปุ่มซื้อบัตรเข้าร่วมกิจกรรมในหน้า Events ได้โดยตรง ขยายฟีเจอร์หางาน โดยเปิดให้ใช้งานกับผู้ใช้ทั่วโลก ภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า เพิ่มแถบ Local ในแอป Facebook และแอปแยก Facebook Local ให้ค้นหาสถานที่ ร้านค้า ตลอดจนกิจกรรมน่าสนใจในพื้นที่ Alex Himel รองประธานฝ่าย Local ของ Facebook บอกว่า ที่ผ่านมาการค้นหาธุรกิจร้านค้าบน Facebook โดยเฉพาะร้านใหม่ทำได้ยาก การปรับปรุงครั้งนี้ทำเพื่อให้เป็นประโยชน์กับธุรกิจมากขึ้น ที่มา: TechCrunch และ Facebook Topics: Facebook PageFacebook