ทรูมูฟ เอช แถลงยอมรับคำสั่งกสทช. ยืนยันทำตามมาตรฐานเคร่งครัดมาตลอด

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 20 เมษายน 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ทรูมูฟ เอช ส่งจดหมายข่าวแถลงยอมรับคำสั่งกสทช. ที่ได้รับผิดชอบความเสียหายจากข้อมูลรั่วไหล พร้อมกับยืนยันว่า "บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด"

    โดยตอนนี้ข้อมูลของทาง iTrueMart ได้ปิดกั้นไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ได้เปิดหมายเลข 1242 ให้ลูกค้าที่อาจได้รับผลกระทบโทรสอบถามโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ในการแถลงเมื่อวันอังคารระบุว่าเป็นการ whitelist เฉพาะลูกค้าที่ได้รับผลกระทบเท่านั้น) และข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าโดยรวมถูกเก็บไว้ในศูนย์คอมพิวเตอร์ของบริษัทเอง และหลังจากนี้จะเพิ่มทีมรักษาความมั่นคงปลอดภัย ทั้งในบริษัทเองและทำงานร่วมกับพาร์ตเนอร์เพื่อเสริมความปลอดภัยกันต่อไป

    เนื้อหาแถลงคงไม่ต่างจากที่ iTrueMart และทรูมูฟ เอช พูดมาก่อนหน้านี้นัก อย่างไรก็ตาม การอ้างว่า "ได้ปฏิบัติตามมาตรการ" คงมีคำถาม เช่น

    1. ไฟล์ที่พาร์ตเนอร์เก็บไว้แบบเดียวกับ iTrueMart ยังมีอยู่หรือไม่ กี่ราย
    2. iTrueMart จะเก็บไฟล์ไว้ทำไมนานหลายปี (ตามรายงานคือเก่าสุดปี 2015)
    3. ข้อกำหนดกสทช. ระบุให้ลบข้อมูลทิ้งหลังปิดบริการไปแล้ว 3 เดือน กรณีนี้เช่นนี้มีข้อมูลของลูกค้าที่ปิดบริการไปแล้วเกิน 3 เดือนหรือไม่ มากน้อยแค่ไหน

    คำถามเหล่านี้คงต้องรอให้ กสทช. (ผู้ออกมาตรฐาน) ไปไล่ถามกับทรูมูฟ เอช กันต่อไป

    ที่มา - จดหมายข่าวทรูมูฟ เอช

    Topics: TrueMove HData BreachPrivacy
     

แบ่งปันหน้านี้