Interbrand จัดอันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดประจำปี 2017 โดยเกณฑ์หลักๆ ได้แก่ สมรรถนะด้านการเงิน, อิทธิพลของแบรนด์ต่อการตัดสินใจของลูกค้า และ ความสามารถในการคงราคาแบบพรีเมียมหรือรักษากำไรของบริษัท ปีนี้แอปเปิลได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 แล้ว มูลค่าอยู่ที่ 184,154 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 3% ส่วนอันดับสองเป็น Google ที่ 141,703 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 6% และไมโครซอฟท์ที่อันดับ 3 ที่ 79,999 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 10% ส่วนบริษัทสายเทคโนโลยีอื่นๆ มีดังนี้ #6 ซัมซุง เพิ่มขึ้น 9% ที่ 56,249 ล้านดอลลาร์ #8 เฟซบุ๊ก เพิ่มขึ้น 48% (เพิ่มสูงที่สุด) ที่ 48,188 ล้านดอลลาร์ #15 อินเทล เพิ่มขึ้น 7% ที่ 39,459 ล้านดอลลาร์ #16 Cisco เพิ่มขึ้น 3% ที่ 31,390 ล้านดอลลาร์ #17 Oracle เพิ่มขึ้น 3% ที่ 27,466 ล้านดอลลาร์ อันดับที่เหลือดูได้จากที่มาแรก ที่มา - Interbrand (1, 2) Topics: AppleMicrosoftGoogleBranding