ผู้กำกับเกมเผย Pokemon ภาคที่มีอุปสรรคในการสร้างมากที่สุดคือ Ruby and Sapphire

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 16 สิงหาคม 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Pokemon เป็นหนึ่งในซีรีส์เกมที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมสูงมาโดยตลอดแทบทุกภาค แต่ความสำเร็จเหล่านี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่ได้มาง่าย ๆ และมีความยากลำบากแอบแฝงอยู่ทุกครั้ง

    ถ้าถามว่าภาคไหนมีอุปสรรคมากที่สุดในการสร้าง Junichi Masuda (ผู้กำกับ, โปรดิวเซอร์ และผู้ประพันธ์เพลงของซีรีส์ Pokemon) ได้ให้คำตอบว่าคือภาค Ruby and Sapphire ภาคแรกที่ลงเครื่อง Game Boy Advance

    [​IMG]

    หนึ่งในปัญหาหลักของภาค Ruby and Sapphire เกิดจากการที่ฮาร์ดแวร์ของเครื่อง Game Boy Advance ที่ทรงพลังและแตกต่างจากเครื่อง Game Boy มากกว่าที่ทีมพัฒนาคิดไว้มาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งจอที่ใหญ่ขึ้น, อัตราส่วนจอที่เปลี่ยนไป, สีที่หลากหลายมากกว่าเดิม, ปริมาณ sound channels ฯลฯ

    Masuda กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้ทำให้ทีมพัฒนามีอิสระในการพัฒนาเกมมากขึ้นก็จริง แต่ในขณะเดียวกันมันก็ทำให้ใช้เวลาและทรัพยากรมากขึ้นด้วย และสิ่งที่ท้าทายที่สุดของภาคนี้ก็คือการทำให้ประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับภาคก่อน ๆ


    "หลังจากที่ภาค Gold and Silver วางขาย มันก็ได้รับความนิยมสูงไปทั่วโลก แต่หลังจากนั้นไม่นานทุกคนต่างก็พูดกันว่า 'มันจบลงแล้ว กระแส Pokemon ได้หมดลงไปแล้ว'"

    สภาพแวดล้อมและควมคิดโดยรวมที่ว่า "Pokemon จบลงแล้ว" ในขณะนั้น ส่งผลให้ Masuda และทีมพัฒนาของเขาได้รับแรงกดดันอย่างมหาศาล

    [​IMG]

    ตัว Masuda เองก็รู้สึกเครียดมากในช่วงพัฒนาเกม มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ความเครียดเหล่านี้ทำให้เขาต้องเข้าโรงพยาบาล


    "ผมรู้สึกเครียดมากและรู้สึกปวดท้องจนถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาล พวกเขาเอากล้องมาส่องข้างในผม แต่ก็หาสาเหตุไม่ได้ว่าเป็นอะไรกันแน่ มันเป็นอะไรที่เครียดมากจริง ๆ และในคืนก่อนวันวางจำหน่าย ผมฝันร้ายด้วยว่าเกมนี้ประสบความล้มเหลวโดยสิ้นเชิง"

    แต่ Masuda ก็ไม่ย่อมแพ้ต่อแรงกดดันง่าย ๆ และยอมสู้จนถึงที่สุดพร้อมกับความคิดที่ว่า "พวกเราจะพิสูจน์ให้เห็นเองว่าทุกคนคิดผิด" ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาก็เป็นอย่างที่ทุกคนทราบกันดี ภาค Ruby and Sapphire ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมสูงจนมีภาคต่อออกมาเรื่อย ๆ ถึงทุกวันนี้


    "เช้าวันถัดมา วันวางจำหน่าย ผมได้แวะไปร้านเกมในละแวกใกล้เคียงและพอพบว่าผู้คนได้มาต่อแถวเพื่อรอซื้อเกมนี้ ผมก็รู้สึกโล่งอกเป็นอย่างมาก"

    ที่มา - GameSpot

    [​IMG]

    Topics: PokemonGamesNintendo
     

แบ่งปันหน้านี้