กูเกิลเริ่มแปลงแบนเนอร์เป็น AMP เพื่อให้โหลดเพจเร็วขึ้น, ลิงก์ AdWords ก็ทำ AMP ได้

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, May 25, 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    กูเกิลประสบความสำเร็จอย่างมากกับ AMP และก้าวต่อไปของกูเกิลถัดจากการแปลงเว็บเพจเป็น AMP คือการแปลงโฆษณาเป็น AMP ด้วย (ทุกอย่างโหลดเร็วขึ้นแบบไม่มีข้อยกเว้น)

    ในงาน Google Marketing Next เมื่อวานนี้ กูเกิลประกาศข่าว AMP สองเรื่อง

    อย่างแรกคือ โฆษณารูปแบบแบนเนอร์ที่เป็น HTML5 จะถูกแปลงเป็นฟอร์แมตเป็น AMP ด้วย หน้าตาของโฆษณาจะเหมือนเดิม แต่โหลดเร็วขึ้นกว่าเดิม (สูงสุดคือโหลดเร็วขึ้น 5 วินาที) ผลคือการโหลดทั้งเพจที่เป็น AMP จะเร็วขึ้นเพราะไม่ต้องรอโหลดโฆษณาแยกต่างหาก ทุกอย่างเป็น AMP หมดและถูกแคชไว้บนเซิร์ฟเวอร์กูเกิลแล้ว

    ตอนนี้โฆษณาบางส่วนในระบบ Google Display Network ถูกแปลงเป็น AMP เรียบร้อยแล้ว


    อย่างที่สองสำหรับคนซื้อโฆษณา AdWords ที่ชี้ไปยังเว็บเพจปลายทาง (landing page) เราสามารถตั้งค่าให้เพจปลายทางเป็น AMP ได้ด้วย เพื่อให้ประสบการณ์คลิกลิงก์ AdWords แล้วปรากฏเพจปลายทางแทบจะทันที

    ฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในระดับเบต้า และเปิดให้ลงทะเบียนทดลองใช้แล้ว


    ที่มา - Inside AdWords, Search Engine Land

    Topics: AMPGoogleAdWordsAdvertising
     

Share This Page